วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ดอกซากุระบานสะพรั่งเต็มดอยอ่างขาง

 
วันนี้มีรายงานว่าที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในขณะนี้ ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย กำลังออกช่องามอวดโฉมนักท่องเที่ยวที่ต่างเดินทางขึ้นสู่ดอยอ่างขางเพื่อสัมผัสอากาศหนาวเย็น มีสีชมพูดูสดใส โดยเฉพาะยามที่ดอกบานเต็มต้นจะเหมือนพรมสีชมพูปกคลุมไปทั่วทั้งต้น ดูงดงามอ่อนหวาน เป็นที่หลงใหลของผู้ที่ได้พบเห็น

        นอกจากนี้ดอยอ่างขางมีจุดท่องเที่ยวที่สวยงามอีกหลายแห่งรอให้นักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมความงาม ไม่ว่าจะเป็นสวนแปดสิบชนิด สวนกุหลาบอังกฤษ สวนรับเสด็จ อาคารไม้ดอกเมืองหนาว สวนบอนไซ โรงเรือนแปลงกุหลาบ และยังมีแปลงไม้ผลเมืองหนาว เช่น ท้อ บ๊วย พลัม สตรอเบอร์รี่ สาลี่ ราสเบอร์รี่ รวมไปถึงดอกไม้เมืองหนาวมากมาย อาทิ คาร์เนชั่น กุหลาบ แอสเตอร์ เบญจมาศ ให้นักท่องเที่ยวได้เดินยลโฉมความงดงามและสัมผัสอากาศเย็นสบายไปพร้อมๆ กัน เป็นบรรยากาศที่น่าประทับใจ

        อย่างไรก็ตาม ในปีนี้มีความแตกต่างจากทุกปีเพราะหมู่บ้านชนเผ่าลา และปะหร่อง ได้เปิดศูนย์เรียนรู้วิถีชีวิตของคนชนเผ่าขึ้น ที่บ้านขอบด้ง และบ้านนอแล ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ โดยนำเอาเครื่องมือ เครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน มาสาธิตให้กับนักท่องเที่ยว ได้รู้ถึงความเป็นอยู่ในอดีต อีกทั้งยังนำเอาพระบรมสาทิสลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระราชินีนาถ ในการเสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมชนเผ่าในอดีต ก่อนจะเกิดโครงการหลวงขึ้นอีกทั้ง ยังมีการสาธิตสินค้าแฮนด์เมคของชนเผ่า การสานต้นหญ้า การทอผ้า ตลอดการแสดงของชนเผ่า รวมไปถึงการนำสินค้าจากโครงการหลวง ร้านอาหาร เปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น