วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เลยอากาศหนาว ไก่ฟ้าบนดอยภูหลวงอวดโฉมนักท่องเที่ยว


สภาพอากาศในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง จังหวัดเลย กำลังหนาวพอดี ทำให้สัตว์ป่าหลายชนิดออกมาหากินอวดโฉมต้อนรับนักท่องเที่ยว ช่วงนี้สภาพอากาศในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง อุณหภูมิอยู่ที่ 12-15 องศา กำลังเย็นสบายทำให้สัตว์ป่าหลายชนิดในเขตป่าภูหลวง ออกมาอวดโฉมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ไปเยือน อย่างเช่น ไกฟ้าหลังขาว

        นายชัยณรงค์ ดูดดื่ม หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง กล่าวว่า ในปี 2546 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ได้เสร็จ มายังเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวงและทรงปล่อยไก่ป่าหลังขาว จำนวน 50 ตัว บนโคกนกกระบา และขณะนี้มีการขยายพันธุ์อย่างต่อเนื่องได้ประมาณ 200 ตัว ที่อยู่ตามป่าและออกมาด้านนอก

        สำหรับไก่ฟ้าหลังขาวบนยอดภูหลวงจะออกมาอวดโฉมในช่วงเช้าและเย็นเป็นประจำ โดยการสับเปลี่ยนกันออกมากลุ่มละประมาณ 7-10 ตัว บริเวณโคกนกกระบาที่ทำการเขตฯ โดยออกมาหากินในช่วงที่มีหมอกตอนเช้าและตอนเย็น ซึ่งเป็นสัตว์ป่าที่มีความสวยงาม แปลกตา นักท่องเที่ยวที่เดินทามาเที่ยวที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง จะได้เห็นความสวยของไก่ป่าหลังขาว และสามารถบันทึกภาพได้ในระยะใกล้ เนื่องจากไก่ป่ากลุ่มนี้จะมีความคุ้นเคยกับคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น