วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ปชช.แห่เที่ยวเขาใหญ่-ลำตะคองรับลมหนาว


หลังจากในพื้นที่ของอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา และด้านบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไม่มีฝนตกลงมา 3-4 วัน ทำให้อุณหภูมิบริเวณทั่วไปลดลง อากาศเริ่มเย็นลงทุกวัน ทำให้นักท่องเที่ยวพาครอบครัวและเพื่อนฝูงขึ้นไปเที่ยวเพื่อชมธรรมชาติและกางเต็นท์นอนค้างแรมเพื่อสัมผัสอากาศในช่วงกลางคืน กันจำนวนมาก 

นายกฤษฎา   หอมสุด  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  เปิดเผยว่า วันนี้ตรงกับวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ อุณหภูมิด้านบนเริ่มลดลง อากาศหนาวในช่วงกลางคืน ประกอบกับฝนหยุดตกมาหลายวัน ทำให้มีนักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางขึ้นมาพักแรมค้างคืนบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เพิ่มขึ้นกว่าที่ผ่านมา และบ้านพักก็ถูกจองไว้เกือบเต็ม เพราะกำลังเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่ชื่นชอบธรรมชาติ จึงถือโอกาสพาครอบครัว เพื่อนฝูงมาพักผ่อนในช่วงวันหยุด ซึ่งทางอุทยานฯจะมีเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบคอยดูแล  โดยก่อนอื่นเมื่อนักท่องเที่ยว เสียค่าธรรมเนียมผ่านด่านขึ้นไปแล้ว ให้นักท่องเที่ยวไปติดต่อเจ้าหน้าที่ บริเวณอาคารศูนย์บริการนักท่องเที่ยวก่อน จะมีเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯคอยแนะนำและให้รายละเอียดจุดท่องเที่ยวต่าง ๆ ให้ทราบ เพื่อง่ายในการเดินทาง และบริเวณศูนย์บริการ ก็จะมีนิทัศน์การ ภาพถ่ายเกี่ยวกับสัตว์ป่าและโชว์สัตว์ป่าที่สตัฟฟ์เอาไว้ให้ดู รวมทั้งมีศูนย์บริการอาหารแก่นักท่องเที่ยวบริเวณใกล้ ๆ กัน ในช่วงเย็นก็มีกิจกรรม ส่องสัตว์ ดูสัตว์ป่าออกหากินในช่วงกลางคืน เริ่มตั้งแต่เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป 

นายเสลียง มีไทย หัวหน้าจุดกางเต็นท์ลำตะคอง บนอุทยานฯเขาใหญ่ กล่าวว่า  บริเวณสถานที่กางเต็นท์ลำตะคอง มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักค้างคืนซึ่งในคืนที่ผ่านมามีจำนวน 500 คน เนื่องจากว่าเพิ่งเริ่มเข้าฤดูกาล คาดว่าในคืนนี้น่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาสัมผัสอากาศมากเพิ่มขึ้น มากกว่าเดิม  ส่วนสถานที่กางเต็นท์ ผากล้วยไม้ ก็ถือว่าเป็นสถานที่กางเต็นท์อีกแห่งบนอุทยานฯ ซึ่งอยู่ริมถนนทางไปน้ำตก เหวสุวัต เช่นเดียวกัน ก็มีนักท่องเที่ยวยังบางตา เพราะพื้นดินบริเวณกางเต็นท์ ยังมีน้ำซับไหลซึมและพื้นดินยังมีสภาพชื่นแฉะในช่วงนี้นักท่องเที่ยงจึงได้มาพักกางเต็นท์บริเวณลานกางเต็นท์ลำตะคองมากขึ้น ประกอบกับในช่วงนี้มีสัตว์ป่าออกหากิน เช่น เก้ง กวางและสัตว์ป่าอื่น ๆ ที่ออกหากินในเวลากลางคืน แต่ในช่วงบ่าย ๆ ก็จะพบเก้ง กวาง หลายตัวออกหากินในบริเวณกางเต็นท์ ให้ได้ดู และยังมีน้ำในลำตะคองยังไหล และให้นักท่องเที่ยวลงอาบเล่นได้นอกจากนี้ ทางอุทยานฯ ยังได้นำเต็นท์นอนขนาดใหญ่มากางไว้เพื่อให้นักท่องเที่ยวเช่า กว่า 150 หลัง ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยว..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น