วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เที่ยวงานแสดงไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดลพบุรี ปี 2556


ขอชวนเที่ยวงานแสดงไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดลพบุรี ครั้งที่ 24 “ไม้เมืองลพบุรี” ในช่วงระหว่างวันที่ 19-27 เดือนตุลาคม ปีพ.ศ.2556 ณ ฝั่งบ้านเรือนไทย สวนสัตว์ลพบุรี

        ไม้ดอก ไม้ประดับ นับว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทุกบ้านเรือนต้องมี โดยจะปลูกไว้ตกแต่งอาคารบ้านเรือนให้เกิดความร่มรื่นสวยงาม และเอื้ออำนวย ต่อคุณประโยชน์หลายด้าน ซึ่งในปัจจุบันประชาชนหันมาให้ความสนใจเรื่องการปลูกไม้ดอกไม้ประดับเพิ่มมากขึ้น ทั้งปลูกเพื่อความสวยงาม และเป็นธุรกิจ จึงมีการพัฒนาสายพันธุ์ทั้งไม้ดอก ไม้ใบ หลากหลายชนิดมาจัดเป็นไม้ดอกไม้ประดับ ในบ้านเรือน และรองรับความต้องการจากการขยายตัวของตลาดที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

        นาย สุรชัย ศรีพลอย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี กล่าวว่า การจัดงาน งานแสดงไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดลพบุรี เป็นการรวมพลคนรักษ์ต้นไม้ในจังหวัดลพบุรี และจังหวัดใกล้เคียง นำพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับหลากหลายชนิดพร้อมจัดแสดงนิทรรศการ เพื่อเป็นการเผยแพร่ให้กลุ่มคนผู้มีใจรักษ์ต้นไม้

        ตลอดจนนักเรียน นักศึกษา ร่วมทั้งประชาชนทั่วไปได้ทราบ และ ตระหนักถึงความสำคัญของต้นไม้เพิ่มมากขึ้นการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานลพบุรี ชมรมผู้รักต้นไม้จังหวัดลพบุรี สวนสัตว์ลพบุรี หน่วยบัญชาการทหารพิเศษ เครือข่ายองค์กรชุมชนและหน่วยงานในจังหวัดลพบุรี ขอเชิญชวนผู้สนใจและรักต้นไม้ทุกท่านเข้าชมงานแสดงไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดลพบุรี ในวันและเวลาดังกล่าว คลิ๊กอ่านกำหนดการได้ที่นี้

        นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมงาน ยังสามารถแวะเยี่ยมเยือนสถานที่ท่องเที่ยวขอพรเจ้าพ่อพระกาฬและชมความน่ารักของฝูงลิง เรียนรู้เรื่องราวประวัติศาสตร์พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสมเด็จพระนารายณ์ ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ ซึ่งได้รวบรวมโบราณวัตถุศิลปะหลายยุคหลายสมัยจัดแสดงให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาค้นคว้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น