วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ฤดูการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก เริ่ม 15 ตค. 56 นี้


อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก  คือ จุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากในช่วงฤดูหนาว โดยอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปกนั้นประกอบด้วยแหล่งท่องเที่ยวถือเป็นจุดเด่นที่น่าสนใจเช่น บ่อน้ำ ร้อนฝาง ห้วยน้ำใจ ถ้ำห้วยบอน น้ำตกแม่แฮง ห้วยเฮี้ยน ปู่หมื่น และอื่นๆ

        อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก เป็นอุทยานแห่งชาติที่เปิดให้บริการตลอดทั้งปี แต่ในส่วนของยอดดอยผ้าห่มปกนั้นจะเปิดให้บริการตั้งแต่ วันที่ 15 ตุลาคม 2556 เป็นต้นไป สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากมาสัมผัสอากาศหนาวๆ พร้อมวิวสวยๆของทะเลหมอก แบบ 360 องศาบนยอดดอยผ้าห่มปก ยอดดอยที่สูงเป็นอันดับสองของประเทศไทย

       สำหรับการเดินทางขึ้นดอยนั้น นักท่องเที่ยวจะต้องขึ้นดอยก่อน 15.30 น. ต้องใช้รถบิ๊กอัพ รถกระบะ เท่านั้น ห้ามรถเก๋ง รถตู้ รถบัส ขึ้นดอย เพราะยังเป็นทางลูกรัง ถ้าไม่มีรถขึ้นดอยสามารถติดต่อรถให้บริการ 1,800 บาท/8 คน (ค้างคืน) ได้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวค่ะ และห้ามก่อกองไฟบนสนามหญ้า เนื่องจากทางอุทยานฯมีเตาถ่านให้เช่า

       ส่วนบ้านพักจะมีเฉพาะที่น้ำพุร้อนฝาง (ที่ทำการอุทยานฯ) เท่านั้น! บนดอยผ้าห่มปกจะมีเฉพาะลานกางเต็นท์ สำหรับที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก (น้ำพุร้อนฝาง) สามารถใช้บริการอาบ-อบน้ำแร่ และนวดแผนไทย เพื่อสุขภาพได้ทุกวัน เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 07.30 น.-19.00 น.

        สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวดอยผ้าห่มปก สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ณ ที่ทำการอุทยานฯได้เลยค่ะ หรือ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติ่มได้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ณ ที่ทำการ อุทยานฯ ได้ที่เบอร์ 053-453517 หรือ 084-4834689 และที่ www.dnp.go.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น