วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2556

เที่ยวบางกอกใหญ่ ไหว้สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช


สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ ขอชวนเที่ยวงานเที่ยวบางกอกใหญ่ ไหว้สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อให้ประชาชนได้รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและพระอัฉริยภาพในการศึกสงครามของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พร้อมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์วัฒนธรรมในพื้นที่บางกอกใหญ่

        ในช่วงเช้าจะพาไปล่องเรือไหว้ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ชมวิถีชีวิตคนริมคลองบางหลวงและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ อาทิเช่น วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร , พระราชวังเดิม , ป้อมวิไชยประสิทธิ์ , วัดอรุณราชวรราม , วัดประดู่ฉิมพลี และวัดโมลีโลกยาราม ร่วมย้อนยุคสัมผัสกลิ่นอายบรรยากาศตลาดโบราณ เลือกซื้อเลือกหาผลิตภัณฑ์ชุมชน อิ่มอร่อยกับอาหารพื้นบ้านที่หาทานได้ยาก และของดีเขตบางกอกใหญ่ นอกจากนี้ยังเปิดให้ชมนิทรรศการสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช สถานที่สำคัญของในเขตบางกอกใหญ่ ระหว่างวันที่ 28 -29 กันยายน นี้เวลา 09.00 น. – 21.00 น. ณ วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร

        นอกจากนี้ในช่วงเย็นจะได้พบกับกิจกรรมความบันเทิงบนเวทีการแสดง โดยไฮไลท์ภายในงานจะได้พบกับกิจกรรมการแสดงแสงสีเสียง เทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช มินิคอนเสิร์ตจาก คุณโจนัส แอนเดอร์สัน , คุณคริสตี้ กิ๊บสัน , คุณจิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญและคุณครีม อาร์สยาม และร่วมตื่นตาตื่นใจกับการแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทยที่หาชมได้ยาก อาทิการแสดงมวยไทยคาดเชือก , การแสดงกระบี่กระบอง , การแสดงโขนรามเกียรติ์ ตอนหนุมานจับสุพรรณมัจฉา และการแสดงน่าสนใจอื่นๆที่สลับเปลี่ยนหมุนเวียนให้ความบันเทิงตลอดการจัดงาน

        ผู้สนใจล่องเรือสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ในวันที่ 28 หรือ 29 กันยายน 2556 กรุณาส่งใบสมัคร หรือ กรอกแบบฟอร์มใบสมัคร ที่http://www.bangkok.go.th/bangkokyai/ หรือโทรสาร 02-860-6291 ภายใน วันที่ 25 กันยายน 2556  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ 02-457-0069

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น