วันจันทร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2556

เล่นสงกรานต์"ถนนเซาะกราวสะเร็น" ปลอดภัย ไร้เหล้า แบบชาวสุรินทร์เหลา


จังหวัดสุรินทร์ ร่วมกับเทศบาลเมืองสุรินทร์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) หน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนในจังหวัดสุรินทร์ จัด “ถนนซะกราวสะเร็น” เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ปลอดภัยไร้เหล้า แบบชาวสุรินทร์เหลา ในระหว่างวันที่ ๑๒-๑๔ เมษายน ๒๕๕๖ ณ ถนนศิริรัตน์(หน้าโรงแรมทองธารินทร์) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุรินทร์และร่วมอนุรักษ์วัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงาม ให้คงอยู่สืบไป

      จ.สุรินทร์ พร้อมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน พร้อมใจกันร่วมอนุรักษ์วัฒนธรรมการเล่นน้ำสงกรานต์ ให้ถูกต้องและดีงาม จึงได้กำหนดจัดโซนนิ่งการเล่นน้ำให้พี่น้องชาวสุรินทร์และนักท่องเที่ยวได้เล่นสงกรานต์กันอย่างสนุกสนามและปลอดภัย เริ่มที่โซนแรก บริเวณถนนศิริรัตน์ (หน้าโรงแรมทองธารินทร์) อ.เมือง จ.สุรินทร์ ในระหว่างวันที่ ๑๒-๑๔ เมษายน ๒๕๕๖ ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐-๑๘.๐๐ น.
      ซึ่งจะเนรมิตให้เป็นถนนสายหลักของการเล่นน้ำสงกรานต์ปลอดภัยภายใต้ชื่อ “ถนนเซาะกราวสะเร็น” โซนที่สองในระหว่างวันที่ ๑๒-๑๕ เมษายน ๒๕๕๖ ณ อ่างเก็บน้ำห้วยเสนง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ทั้งสองโซนได้มีข้อบังคับการเล่นให้อยู่ในกรอบระเบียบ นจะสร้างความมั่นใจแก่ผู้เข้าร่วมงานได้ อาทิเช่น ห้ามตั้งเต็นท์บนไหล่ทางบนถนน ห้ามเปิดเครื่องกระจายเกินที่กำหนด ห้ามเล่นน้ำด้วยความรุนแรง ห้ามแต่งตัวล่อแหลม เต้นยั่วยวนส่อในทางอนาจาร และแสดงพฤติกรรมทางอนาจารในที่สาธารณะ

      และสุดท้ายกับกิจกรรม “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์เมืองสุรินทร์” โดยเทศบาลเมืองสุรินทร์กำหนด จัดกิจกรรมต่างๆ ดังนี้

      วันที่ ๑๒ เม.ย. ๒๕๕๖ เวลา ๑๘.๓๐ น. - พิธีสมโภชหลักเมืองสุรินทร์

      วันที่ ๑๓ เม.ย. ๒๕๕๖ เวลา ๐๖.๐๐-๑๙.๐๐ น. - การประกวดก่อพระเจดีย์ทราย/ประกวดเทพีสงกรานต์/ทำบุญตักบาตร/พิธีสรงน้ำพระพุทธรูป/รดน้ำขอผู้สูงอายุ ณ อนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง

      - รำวงย้อนยุค ประกวดเทพีสงกรานต์ ณ เวทีไผทสราญ

      สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

      - สำนักงานเทศบาลเมืองสุรินทร์ โทร. ๐ ๔๔๕๑ ๑๑๑๗
      - การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุรินทร์ โทร.๐ ๔๔๕๑ ๔๔๔๗-๘ E-mail : tatsurin@tat.or.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น