วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2556

ขอชวนร่วมกิจกรรมสิบนิ้ววันทา ไหว้สา 9 พระธาตุ 3 จังหวัด


 แม้จะอยู่ในโซนภาคเหนือแต่ดูเหมือนแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดอาจจะไม่ค่อยอยู่ในความทรงจำของนักเที่ยวสักเท่าไร เพราะฉะนั้นเพื่อเป็นการกระตุ้นให้ สามจังหวัดอย่าง แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ได้อยู่ในใจของนักเที่ยวให้มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มที่สนใจในเรื่องของประวัติศาสตร์ และแหล่งท่องเที่ยวทางพุทธศาสนา กับกิจกรรมสิบนิ้ววันทา ไหว้สา 9 พระธาตุ 3 จังหวัด โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 มีนาคม 2556 - 31 ธันวาคม 2556 ณ จังหวัดแพร่ น่าน และอุตรดิตถ์
      เป็นเส้นทางท่องเที่ยวที่เสริมสิริมงคลให้กับคนที่ร่วมกิจกรรม พร้อมความรู้ในเรื่องของพุทธศานาในยุคล้านนาในอดีต ซึ่งททท.สำนักงานแพร่ ได้ร่วมมือ กับวัด/โบราณสถาน จำนวนทั้งหมด 15 แห่งใน 3 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดอุตรดิตถ์ 3 พระธาตุ ได้แก่ พระบรมธาตุทุ่งยั้ง วัดพระบรมธาตุทุ่งยั้ง อำเภอ ลับแล, พระมหาธาตุเจดีย์ วัดพระฝางสวางคบุรีมุนีนาถ อำเภอเมืองอุตรดิตถ์, วัดเจดีย์คีรีวิหาร อำเภอลับแล จังหวัดแพร่ 7 พระธาตุ ได้แก่ พระธาตุช่อแฮ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง อำเภอเมืองแพร่, พระธาตุจอมแจ้ง วัดพระธาตุจอมแจ้ง อำเภอเมืองแพร่, พระธาตุหลวงไชยช้างค้ำ วัดหลวง อำเภอ เมืองแพร่, พระธาตุมิ่งเมือง วัดพระบาทมิ่งเมือง วรวิหาร อำเภอเมืองแพร่, พระธาตุเนิ้ง วัดพระหลวง อำเภอสูงเม่น, พระธาตุศรีดอนคำ วัดศรีดอนคำ อำเภอ ลอง, พระธาตุขวยปู วัดชัยสิทธิ์ อำเภอวังชิ้น และจังหวัดน่าน 5 พระธาตุ ได้แก่ เจดีย์วัดบุญยืน วัดบุญยืน พระอารามหลวง อำเภอเมืองน่าน, วัดภูมินทร์ อำเภอเมืองน่าน พระธาตุแช่แห้ง วัดพระธาตุแช่แห้ง พระอารามหลวง อำเภอเมืองน่าน, พระธาตุช้างค้ำ วัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหาร อำเภอเมืองน่าน, เจดีย์ วัดหัวข่วง วัดหัวข่วง อำเภอเมืองน่าน

      สำหรับใครที่ท่องเที่ยวตามเส้นทางนี้ สามารถสะสมตราประทับ เพื่อรับของที่ระลึกจาก ททท. สำนักงานแพร่ เงื่อนไขคือ หากสะสมตราประทับครบ 9 แห่ง รับของที่ระลึกมงคล ระดับทอง คือ ผ้ายันต์ ชุด “เที่ยวทั่วไทย สุขใจ ปลอดภัย เสริมบุญบารมี” สำหรับ 999 ท่านแรก โดยต้องประทับตราในแหล่งท่อง เที่ยวจังหวัดละ 1 แห่ง ขึ้นไป หากสะสมตราประทับ 15 แห่ง รับของที่ระลึกมงคล ระดับเพชร คือ องค์พระธาตุช่อแฮจำลอง (ผลิตจากกระเบื้องหลังคา อุโบสถวัดพระธาตุช่อแฮที่มีอายุกว่า 80 ปี) สำหรับ 50 ท่านแรก สนใจสามารถรับคู่มือ “สิบนิ้ววันทา ไหว้สา 9 พระธาตุ 3 จังหวัด” เพื่อเป็นข้อมูลประกอบ การเดินทาง และสำหรับประทับตราได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น