วันจันทร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2556

สงกรานต์ ปี 2556 สุดคึกคัก! นักท่องเที่ยวทะลักทะเลตรัง


สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง เผยช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้สุดแสนสดใส นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวคลายร้อนที่ท้องทะเลตรัง คาดรายได้สะพัดวันละ 100 ล้านบาท สูงกว่าปีก่อนเท่าตัว

      นายประทีป โจ้งทอง นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 56 มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจ เดินทางมาท่องเที่ยวทะเลตรังเป็นจำนวนมาก ทั้งบริเวณชายหาดและเกาะแก่งต่างๆ ที่มีอยู่หลายสิบแห่ง โดยเฉพาะช่วงสงกรานต์ 10-16 เมษายน ตัวเลขการจองที่พัก ร้านอาหาร รถ เรือ หรือธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เต็ม 100 % และต่อเนื่องไปตลอดทั้งเดือนเมษายนนี้ คาดว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาวันละไม่น้อยกว่า 5,000 คน รายได้สะพัดวันละไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท สูงกว่าช่วงเทศกาลสงกรานต์ของหลายๆ ปีที่ผ่านมาเท่าตัว

      ทั้งนี้ เป็นผลมาจากสภาพธรรมชาติที่เอื้ออำนวยให้กับท้องทะเลตรัง เนื่องจากไม่มีภัยธรรมชาติใดๆ เกิดขึ้นเลย ขณะที่ท้องฟ้าก็แจ่มใสสามารถท่องเที่ยวได้ตลอด ขณะที่สถานการณ์การเมืองในระดับประเทศค่อนข้างนิ่ง ไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ที่ก่อให้เกิดความรุนแรง ประกอบกับมีการประชาสัมพันธ์จากสื่อท้องถิ่นและสื่อส่วนกลางอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้คนรับรู้ถึงแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดตรังอย่างกว้างขวาง นอกจากนั้น ทางจังหวัดนำโดย นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้บูรณาการทุกภาคส่วนทำงานด้วยกัน เพื่อให้สามารถไปท่องเที่ยวได้ในทุกๆ แห่ง อย่างสะดวก ปลอดภัย และมีคุณภาพ

      ขณะที่สถานการณ์ท่องเที่ยวในจังหวัดอื่นๆ ของฝั่งอันดามันด้วยกันส่วนใหญ่หวังพึ่งทัวร์จากต่างชาติเป็นหลัก เริ่มมีแนวโน้มลดลงเมื่อนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ทยอยเดินทางกลับประเทศ เหลือแต่นักท่องเที่ยวชาวไทยที่นิยมแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ และเห็นว่าจังหวัดตรังมีความพร้อมรองรับในส่วนนี้ได้ดีที่สุด จึงแห่กันเดินทางมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ต้นปี 56 ทำให้การท่องเที่ยวตรังคึกคักเป็นอย่างมาก จนบางช่วงเรือไม่พอให้บริการ ต้องนำเรือจากจังหวัดข้างเคียง เช่น กระบี่ สตูล เข้ามาเสริม โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ a

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น