วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555

13 ธันวาคมนี้...ไปดูฝนดาวตกที่ปางอุ๋งกันมั้ย!


หากเอ่ยถึงฝนดาวตกอาจทำให้ใครหลายๆคนนึกถึงฉากแสนซึ้งที่ซานช่ายกับเต้าหมิงซื่อที่กำลังนั่งรอคอยดูฝนดาวตกใน F4 รักใสๆ หัวใจ 4 ดวงซีรีย์ ไต้หวันที่ทำเอาใครหลายๆคนติดกันงอมแงม และเชื่อว่าใครหลายๆคนที่กำลังอยู่ในช่วงอินเลิฟคงอยากจะไปพิสูจน์รักแท้กับฝนดาวตกเหมือนในซีรีย์ แต่จะให้บินไปไกลถึงไต้หวันก็คงเป็นเรื่องยาก ทราเวลไทยซ่าส์จึงขอแนะนำว่าสถานที่ชมฝนดาวตกที่แสนโรแมนติกไม่แพ้ฉากในซีรีย์F4ให้คุณได้พาสุดที่เลิฟไป สวีทหวานกันค่ะ...

      เชื่อว่าคุณคงแปลกใจไม่น้อยถ้าหากจะขอเฉลยว่าสถานที่ชมฝนดาวตกที่อยากแนะนำให้คุณไปเยือน คือ "ปางอุ๋ง" หรือ "โครงการพระราชดำริปางตอง2" ซึ่งในปีนี้ (ในคืนวันที่ 13 เดือนธันวาคม ปีพ.ศ.2555) ที่ปางอุ๋งจะมีปรากฎการณ์ฝนดาวตกกลุ่มดาวคนคู่ ซึ่งสามารถชมได้ตั้งแต่เวลา 21.30 น. ไปจนถึงรุ่งเช้าของวันถัดไป เนื่องจากปางอุ๋งนั้นมีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,000-1,500 เมตร โอกาสที่จะได้ชมฝนดาวตกแบบชัดเจนก็ย่อมมีมากค่ะ

      การเดินทางไปปางอุ๋ง จากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนเส้นทางไปปางอุ๋งจะเป็นเส้นเดียวกับที่จะเดินทางไปปาย สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปโดยรถประจำทางสามารถไปขึ้นรถสองแถวสีเหลืองได้ที่ตลาดสายหยุดมรตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ซึ่งจะมีให้บริการวันละ 2 เที่ยวคือ 9.00 น. และ 15.00 น. ถ้าลงจากปางอุ๋งมาตัวเมืองแม่ฮ่องสอนจะมีเวลา 5.30 น. และ 11.00 น. ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง หรืออาจจะต่อรองราคาคิดเหมาเลยก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น