วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ขอชวนเที่ยว “เทศกาลหน้ากากนานาชาติเมืองเลย ครั้งที่ 1 ประจำปี 2555”


จังหวัดเลย เทศบาลเมืองเลย องค์การบริหารส่วนจังหวัดเลย หน่วยงานภาครัฐ/รัฐวิสาหกิจ สถาบันการศึกษา บริษัท ห้างร้าน เอกชน สมาคม ชมรม และประชาชนชาวจังหวัดเลย ขอเชิญท่านร่วมงานเทศกาลหน้ากากนานาชาติเมืองเลย ครั้งที่ ๑ ประจำปี ๒๕๕๕ วันที่ ๓๐ ธันวาคม ๒๕๕๕ - ๑ มกราคม ๒๕๕๖ ณ บริเวณสนามกีฬากลางจังหวัดเลย

      นางสาวยุพา ปานรอด ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเลย กล่าวว่า งานเทศกาลหน้ากากนานาชาติเมืองเลย ครั้งที่ ๑ จะเป็นการส่งเสริมความเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นทางวัฒนธรรมของชาวจังหวัดเลย โดยเฉพาะหน้ากากผีตาโขน อ.ด่านซ้าย และผีขนน้ำบ้านนาซ่าว อ.เชียงคาน ให้เป็นที่รู้จักกับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศให้ที่มาท่องเที่ยวและเยี่ยมเยือนจังหวัดเลยอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังได้เรียนรู้ถึงหน้ากากของประเทศต่างๆ อาทิเช่น จีน อินโดนีเซีย ลาว เกาหลี ญี่ปุ่น และเวียดนาม เป็นต้น
      กิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน ได้แก่ ขบวนแห่หน้ากากนานาชาติ การแสดงงิ้วเปลี่ยนหน้า การประกวดหนูน้อยหน้ากาก การแสดงของเยาวชน ฯลฯ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองวิชาการและแผนงาน เทศบาลเมืองเลย โทร. ๐ ๔๒๘๑ ๒๖๔๗ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย โทร. ๐ ๔๒๘๑ ๒๘๑๒/๐ ๔๒๘๑ ๑๔๐๕/email: tatloei@tat.or.th/ www.facebook.com/tatloei Twitter: @tatloei

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น