วันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เพิ่ม Shutdown, Restart, Sign out และ Lock ลงในเมนู Win + X ของ Windows 8


   สำหรับวันนี้ก็จะมาแนะเพิ่มเติมในการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานที่เมนู Win + X เข้าไปอีก นั้นคือการเอาคำสั่งหรือเมนู Shutdown, Restart, Sign out, Sleep และ Lock ใส่ลงไปในเมนูนี้ เพื่อการใช้งานที่สะดวกขึ้น เพราะเป็นที่ทราบกันดีของผู้ใช้ Windows 8 ว่าคำสั่งเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเอาออกมาใช้ได้สะดวกเหมือนกับของ Windows 7 การเอาคำสั่งเหล่านี้มาใส่ในเมนู Win + X ทำได้ง่ายเพราะมีตัวช่วยเป็นโปรแกรมเล็กๆ ที่ชื่อ Windows 8 Power Shortcuts…..
     Windows 8 Power Shortcuts เป็นโปรแกรมฟรีครับ การทำงานก็ง่ายๆ เพียงเรียกโปรแกรมออกมาทำงานโปรแกรมจะเขียน Script เข้าไปในเมนู Win + X แล้ววินโดวส์จะล็อกออฟออกมา เมื่อกลับเข้าวินโดวส์ใหม่ คุณก็จะได้เมนู Win + X ที่มีคำสั่ง Shutdown, Restart, Sign out, Sleep และ Lock

ดาวน์โหลด

     หน้าแรกของโปรแกรมเมื่อเรียกใช้งาน ให้คลิก Accept



  ทำตามขั้นตอนที่โปรแกรมแนะนำ เมื่อมาที่หน้านี้ก็เสร็จเรียบร้อย เครื่องจะล็อกออฟออกจากวินโดวส์ ให้คุณล็อกออนกลับเข้าวินโดวส์ใหม่

    Windows 8 Power Shortcuts ตัวโปรแกรมใช้ได้ทั้ง Windows 8 ที่เป็น 32 และ 64 บิต นะครับ ถึงที่ตัวโปรแกรมจะบอกว่าใช้ได้เฉพาะ 32 บิต ก็ตาม ผมได้ทดลองกับ 64 บิต ก็ใช้ได้ปกติไม่มีปัญหาครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น