วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

นักท่องเที่ยวหลั่งไหลขึ้นดอยอินทนนท์ ยอดเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวจากปีที่แล้ว



นักท่องเที่ยว หลั่งไหลมาท่องเที่ยวที่ดอยอินทนนท์ โดยมียอดนักท่องเที่ยวในเดือนตุลาคมจำนวนกว่า 26,000 คน ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวจากปีที่ผ่านมา โดยมีแนวโน้มว่านักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นในปีนี้ เนื่องจากจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น

      นายวุฒิพงษ์ ดงคำฟู ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติ ดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า สถานการณ์การท่องเที่ยวดอยอินทนนท์ปีนี้คึกคัก นักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวดอยอินทนนท์จำนวนมาก หลังจากทราบข่าวอากาศหนาวมาเยือนยอดดอยอินทนนท์ ซึ่งพบว่าดอยอินทนนท์อากาศหนาวในช่วงเช้าอุณหภูมิต่ำกว่าสิบองศาเซลเซียสติดต่อกันหลายวันแล้ว

      ทั้งนี้พบว่านักท่องเที่ยวมาเที่ยวดอยอินทนนท์เดือนตุลาคม 2555 เดือนเดียว 26,000 คน สามารถจัดเก็บรายได้กว่า 2 ล้านบาท นับเป็นสัญญาณอันดี เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมาในเดือนเดียวกัน ซึ่งเกิดอุทกภัยในภาคกลาง มีนักท่องเที่ยวเพียง 18,000 คนเท่านั้น ทั้งนี้ บนดอยอินทนนท์มีสถานที่ที่น่าสนใจ ประกอบไปด้วย สถานที่ธรรมชาติและวัฒนธรรม วิถีชีวิตชาวเขา รวมทั้งโครงการหลวงอินทนนท์ แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ นักท่องเที่ยว ภูเขา น้ำตก พื้นที่เกษตร ป่าไม้ และป่าเมฆผืนใหญ่ พร้อมทั้งให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์พืชผักเมืองหนาว โดยมีมัคคุเทศก์ท้องถิ่นให้บริการนักท่องเที่ยว ซึ่งจะพบกับความประทับใจกลับไป

      สำหรับสถิติการจัดเก็บรายได้อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ปี 2554 มีรายได้กว่า 30 ล้านบาท โดยปีนี้เฉพาะเดือนตุลาคมเดือนเดียวจัดเก็บได้ 2 ล้านเศษและมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวเพิ่มขึ้นทุกวัน ซึ่งนับเป็นแนวโน้มที่ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น