วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

พังงา-เปิดเกาะสิมิลัน-เกาะสุรินทร์ช่วงไฮซีซั่น


หัวหน้าสำนักงานการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ประกาศเปิดอุทยานฯหมู่เกาะสิมิลัน เกาะสุรินทร์ จังหวัดพังงา หลังปิดเกาะฟื้นฟูธรรมชาติ ให้นักท่องเที่ยวดำน้ำชมปะการังและชมธรรมชาติ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

      นางสาวลัดดาวัลย์ ช่วยชาติ หัวหน้าสำนักงานการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 55 จนถึงวันที่ 1 พฤษภาคม 56 ทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ประกาศเปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในเขตอุทยานแห่งชาติ หมู่เกาะสุรินทร์ และหมู่เกาะสิมิลัน ของจังหวัดพังงา ที่ทางประเทศไทยกำลังเสนอขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้าสัมผัสกับธรรมชาติ พร้อมทั้งยังให้ดำน้ำชมปะการังที่สวยงามในอุทยานแห่งชาติทั้ง 2 แห่ง อีกครั้งหลังจากปิดฟื้นฟูสภาพธรรมชาติ ประกอบกับแหล่งท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯ หลายแห่งมีความเสี่ยงต่อภัยธรรมชาติจากสภาพอากาศแปรปรวน ทำให้ไม่ปลอดภัยในการเข้าไปเที่ยวและพักแรมช่วงที่ผ่านมา

      สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาชมความงดงามของหมู่เกาะสุรินทร์ และหมู่เกาะสิมิลัน สามารถเดินทางมาได้แล้ว ซึ่งการเดินทางไปเกาะนั้นเรือของบริษัทต่างๆจะแวะตามเกาะต่างๆ เพื่อให้ดำน้ำตื้นประมาณ 2-3 เกาะ โดยเรือของบริษัทเอกชนจากท่าเรือทับละมุ เดินทางไปยังเกาะเมี่ยง (เกาะสี่) ซึ่งเป็นที่ตั้งที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และเกาะแปด (เกาะสิมิลัน) ระยะทางประมาณ 70 กิโลเมตร และเกาะสุรินทร์ สามารถลงเรือที่ท่าเรือของอุทยานแห่งชาติ อำเภอคุระบุรี เพื่อไปยังเกาะสุรินทร์ โดยมีเรือโดยสารของภาคเอกชนให้บริการทุกวันตลอดฤดูกาลท่องเที่ยว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น