วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

พระขุนแผน~พรายงาม รุ่นแรก หลวงตาชัชวาลย์ วัดบ้านปูน


เนื่องในวาระที่ลูกศิษย์ร่วมกันสร้างพระและทาสีองค์พระศักสิทธิ์ที่วัดบ้านปูน

หลวงตาชัชได้สร้าง พระขุนแผน~พรายงาม รุ่นแรก เพื่อฉลองพระ และแจกให้แก่ลูกศิษย์และให้บูชา
รูปแบบ พระขุน~พรายงาม รุ่นแรก หลวงตาชัช ได้ออกแบบเป็นพิมพ์ขุนแผนแสนงามเมืองกรุงศรีอยุธยามีความอ่อนช้อยแบบหน้าพระพุทธรูปโบราณคงความศักสิทธิ์แห่งกรุงศรีอยุธยา ด้านหลังลงยันต์สมปรารถนา ( จะทำสิ่งใดจะได้สำเร็จโดยไว ) ล้อมด้วยยันต์ นะชาลีติ หัวใจพระสิวลี ( การเงินการทองไม่ขาดมือ )  ด้านบนลงยันต์ จะภะกะสะ หัวใจธาตุพระกรณีย์  ( ลงธาตุทั้ง ๔ เมตตาและคงกระพันชาตรี  )  บนสุดเป็นอุนาโลมยอดยอดสมบัติ  สมบัติจักรพรรดิ์ ใครมีไว้บูชาจะไม่ตกยาก

พระขุนแผนมี 3 เนื้อ 3 ชนิดตามมวลสารดังนี้

1.   เนื้อผงว่านสาวหลง ด้านหลังฝังตะกรุด เกษา นขา(เล็บ)  สีเหลืองแก่ว่านเครือเขาหลง พุทธคุณเด่น  เมตตาดี คนรักคนหลง นิยมชมชอบ ดีทางเจรจาพาที กลับจากโกรธให้มารักมาเมตตา มีเสน่ห์เป็นที่รักของคนทั่วไป เป็นพระขุนแผนที่ มหาเสน่ห์เป็นเลิศ ค้ำจุนดวงชะตา ไม่ให้ตกต่ำ สร้าง 499 องค์

2.   เนื้อผงว่าน 108  ด้านหลังฝังตะกรุด เกษา นขา(เล็บ)  สีแดงแก่ว่านหลากหลายชนิดเพื่อให้มีความทนสิทธิ์ด้วยฤทธิ์ว่านทั้งหลาย มาผนวกกับพลังจิตของหลวงตาที่ได้แผ่ลงไปที่พระขุนแผน~พรายงามทำให้ยิ่งเพิ่มความขลังเข้าไปอีก เรียกว่ามีเกราะเพชรไว้ป้องกันภัยถึงเจ็ดชั้น คุ้มครองป้องกันอันตราย แคล้วคลาดดี  กันแก้คุณไสยภูติผีปีศาจสิ่งอัปมงคลไม่ให้กร้ำกราย สร้าง 499 องค์

3.   เนื้อผงพุทธคุณ  สีขาวลบด้วยผงปฐมังเสก นำไปใช้จะเป็นสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว มีโชคมีลาภ โภคทรัพย์ดี  มีเกียรติเป็นสง่าราศีแก่ผู้พบเห็น ความอุดมสมบูรณ์พูนสุขเจริญรุ่งเรือง จะบังเกิดเมื่อศรัทธาอย่างแท้จริง สร้าง 999 องค์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น