วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ซากุระเมืองไทยปีนี้ ณ ภูหินร่องกล้าใกล้ผลิบาน


ดอกพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทยตามภูเขาต่างๆในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เริ่มพลัดใบจ่อเป็นดอกสีชมพู และคาดว่าจะออกดอกเต็มท้องทุ่งในปลายเดือนนี้ รอรับนักท่องเที่ยวไปสัมผัสและถ่ายภาพ

      นายสุวรรณ ภานุนำภา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จังหวัดพิษณุโลก บอกว่า ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาสัมผัสอากาศหนาวเย็นบนอุทยานฯกันหนาตาแล้ว โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เพื่อชื่นชมธรรมชาติที่สวยงามหลายแห่ง และ ที่สำคัญในช่วงนี้ดอกพญาเสือโคร่ง หรือ ดอกซากุระเมืองไทย กำลังจะสลัดใบกลายเป็นดอกสีชมพูสดใส และจะผลิบานเป็นสีชมเต็มต้นประมาณปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ นักท่องเที่ยวเตรียมไปเที่ยวชมและถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกได้แล้ว โดยเฉพาะตามภูเขาต่างๆ แต่จะมีมากที่สุดคือที่ ภูลมโล ที่อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ไปอีก 25 กม.ซึ่งจะมีต้นพญาเสือโคร่ง หรือ ดอกซากุระ บนพื้นที่นับพันไร่

      ส่วนสภาพอากาศบนอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าช่วงนี้ อุณหภูมิอยู่ที่ 15-17 องศาเซลเซียส กำลังเย็นสบาย และในช่วงเดือนธันวาคมนี้ อากาศจะหนาวเย็นลง ต่ำกว่า 10 องศา และถ้าในปีนี้สภาพอากาศเย็นมากอาจมีปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งบนยอดหญ้า หรือ แม่คะนิ้งได้ จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวเข้ามาไปสัมผัสอากาศหนาวเย็น และเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวได้แล้ว โดยอุทยานฯได้เลื่อนการปรับราคาเข้าชมอุทยานฯ ไปก่อนโดยไม่มีกำหนด ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางธรรมชาติในประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น