วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ขอเชิญชวนเที่ยวป่าซับลังกา ชมธรรมชาติที่สวยงามของลพบุรี



ช่วงหน้าหนาวและปีใหม่นี้ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เชิญชวนเที่ยวป่าแห่งเดียวของจังหวัด ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา นั่งหอคอยส่องดูสัตว์นานาชนิด ชมธรรมชาติที่สวยงามกลางป่า กางเต็นท์นอนบนหน้าผารอรักเพื่อชมแสงแรกของพระอาทิตย์

      นายพิเชษฐ ไพบูลย์ศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี นำคณะสื่อมวลชนเข้าสำรวจ และเปิดแหล่งท่องเที่ใหม่ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา ป่าผืนสุดท้ายของ ภาคกลางที่มีความอุดมสมบูรณ์ โดยระหว่างการเดินทางยังสัมผัสกับธรรมชาติของผืนป่า พร้อมได้พบสัตว์ป่านานาชนิด เช่น ช้างป่า ไก่ป่า หมูป่า นกเหยี่ยว ขนาดใหญ่ และนกนาๆ ชนิดบนผืนป่าแห่งนี้ พร้อมเยี่ยมชมบ้านพักสำหรับรองนักท่องเที่ยวในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา ซึ่งได้ปรับปรุงและสร้างเพิ่ม เติมให้สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้คืนละไม่ต่ำ กว่า 150 คน ในช่วงหนาวนี้ อีกด้วย

      โดยที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกาเริ่มมีความสมบรูณ์ขึ้นมาก หลังจากที่ได้นำช้างบ้านปล่อยคืนสู่ป่า บนเนื้อที่ 90,000ไร่ เมื่อปี 2547 แต่มาถึงในวันนี้เป็น ระยะเวลาเกือบ 10 ปี มีพื้นป่าเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 100,000 ไร่แล้ว จากที่ช้างเดินหากิน ทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกาจึงต้องการเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยว แห่งใหม่ของจังหวัดขึ้นมา เพราะที่นี้จะมีหอคอยส่องสัตว์แบบค้างคืนบนหอคอย ที่จะได้ส่องสัตว์ที่มีมากมาย ทั้งช้างป่า นกยูง เก้ง กวาง เนื้อทราย และสัตว์ อีกมากมาย พร้อมกับสามารถ เดินป่าเที่ยวชมธรรมชาติ ทั้งน้ำตก รอดถ้ำ ชมพันธุ์ไม้ที่หาอยาก

      นอกจากนี้ยังสามารถกางเต็นท์นอนบนหน้าผารอรักเพื่อชมแสงแรกของแสงอาทิตย์ รวมถึงทะเมฆที่สวยงามบนหน้าผา และมหัศจรรย์อีกมากมาย ซึ่งนักท่อง เที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติสามารถมาเที่ยวที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา อำเภอลำสนธิ จังหวัดลพบุรี ในช่วงหนาวนี้ที่ซับลังกาลพบุรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น