วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

หนาวนี้ ตื่นตาความยิ่งใหญ่ของมหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2012


จังหวัดเชียงราย องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย และทุกภาคส่วน ได้กำหนดจัดงานมหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2012 ระหว่างวันที่ 22 ธันวาคม 2555 – 6 มกราคม พ.ศ. 2556 บริเวณสวนไม้งามริมน้ำกก อ.เมือง จ.เชียงราย ใกล้สนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย

      นางสลักจฤฎดิ์ ติยะไพรัช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย มีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย เนื่องจากจังหวัดเชียงรายเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่อยู่เหนือสุดของประเทศ ไทย เป็นแหล่งรวมความรุ่งเรืองทางวัฒนธรรมประเพณี อันดีงามอย่างยาวนาน ประชาชนชาวจังหวัดเชียงรายมีอัธยาศัยไมตรีอันดีงาม มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่เป็นที่ประทับใจแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนและมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม มีพืชพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาวหลากชนิดทั้งสีสันที่แปลกตาสวยงามอันมีภูมิประเทศและภูมิอากาศดีที่เอื้ออำนวยต่อการปลูกต่างจากพื้นที่จังหวัดอื่น

      โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูหนาวเป็นช่วงที่พืชพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาวผลิดอกสวยงามจึงทำให้จังหวัดเชียงรายได้รับการยอมรับว่าเป็นเมือง แห่งดอกไม้งามและยังเป็นศูนย์กลางทางด้านเศรษฐกิจโลจิสติกส์ การท่องเที่ยว และวัฒนธรรมเชื่อมโยงในกลุ่มประเทศอาเซียน 10 ประเทศ ประกอบกับ ปี พ.ศ. 2558 ประเทศไทยจะเข้าสู่สมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้(Association of Southeast Asian Nations หรือ ASEAN) จังหวัดเชียงราย องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย และทุกภาคส่วน จึงได้กำหนดจัดงานมหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2012 ขึ้นระหว่างวันที่ 22 ธันวาคม 2555 – 6 มกราคม พ.ศ. 2556 ณ บริเวณสวนไม้งามริมน้ำกก อ.เมือง จ.เชียงราย ใกล้สนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย

      ซึ่งถือว่าเป็นงานสำคัญงานหนึ่งของจังหวัดเชียงราย ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงบราย การอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีล้านนา เผยแพร่วัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม สร้างรายได้แก่ประชาชนและแลกเปลี่ยนสินค้าในกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งในงานจัดให้มีไม้ดอกเมืองหนาวนานาพันธุ์ ทิวลิป ลิลลี่ กล้วยไม้หลากหลายสายพันธุ์ ชมสวนเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สัมผัสกับความหลากหลายของวัฒนธรรมวิถีชีวิตเหล่าสมาชิกอาเซียน 10 ประเทศ ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ บูรไนดารุสซาราม เวียดนาม ลาว พม่า และกัมพูชา ชมตลาดน้ำอาเซียน กาดมั่วครัวล้านนา

      ชมมหกรรมสัตว์โลกที่น่ารัก ได้แก่นกเพนกวิน นกฟลามิงโก ม้าลาย ฯลฯ เพลิดเพลินไปกับถนนสายดอกไม้ที่สวยงามตระการตากิจกรรมการแสดงบนเวทีกลางของกลุ่มศิลปิน การแสดงแสง สี เสียง การแสดงของชนเผ่าและกลุ่มประเทศอาเซียน 10 ประเทศ การประกวดบายศรี การจัดสวนโต๊ะ จัดแจกันดอกไม้สด การประกวดภาพถ่ายกิจกรรมและภาพวาดในงาน การแสดงงานฝีมือและการประดิษฐ์ดอกไม้ - ใบตอง การแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP และ SME กลุ่มอาเซียน ชมขบวนเรือบุปผาชาติที่ยิ่งใหญ่สองฝั่งแม่น้ำกก กว่า 20 ขบวน การประกวด MISS ASEAN และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย และที่สำคัญคือวันเปิดงาน วันที่ 22 ธันวาคม 2555

      ขอเชิญชมขบวนเรือบุปผาชาติที่ตกแต่งด้วยดอกไม้สดนานาพันธุ์ ที่มีความสวยงามตระการตา จากส่วนราชการ สถาบันการศึกษา องค์กรเอกชน กว่า 20 ขบวนบริเวณสองฝั่งแม่น้ำกก ชมพิธีเปิดงานที่ยิ่งใหญ่ในลำน้ำกก และคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2555 ร่วมกิจกรรม Countdown ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จึงขอเชิญชวนทุกท่านไปสัมผัสกับบรรยากาศแห่งล้านนา สู่ ASEAN 2015 ระหว่างวันที่ 22 ธันวาคม 2555 – 6 มกราคม พ.ศ. 2556 ณ บริเวณสวนไม้งามริมน้ำกก อ.เมือง จ.เชียงราย ใกล้สนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น