วันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เที่ยวทุ่งบัวตองปีนี้คึกคัก มั่นใจปีนี้นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 20 %


กลุ่มผู้ประกอบการในอำเภอขุนยวม เตรียมพร้อมรับมือการท่องเที่ยวทุ่งบัวตอง ผู้ว่าฯมั่นใจปีนี้นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ เพิ่มขึ้น 20 % เนื่องจากสภาพอากาศเป็นใจ

      นางนฤมล ปาลวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เทศกาลทุ่งบัวตองบาน บนดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ปีนี้ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาเที่ยวเทศกาลทุ่งบัวตอง ทั้งนี้ข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าการท่องเที่ยวจะคึกคักและมีปริมาณนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพิ่มขึ้นกว่าเดิมถึง 20 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลท์ของจังหวัดในช่วงฤดูหนาวจะมีด้วยกัน 3 แห่งคือ ทุ่งบัวตอง อำเภอขุนยวม , ปางอุ๋ง ตำบลหมอกจำแป่ และ เมืองปาย อำเภอปาย

      ด้านบรรยากาศทั่วไปที่บริเวณทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ ขณะนี้สภาพอากาศช่วงเช้า อุณหภูมิลดลงอยู่ที่ 12-15 องศา มีอากาศที่เย็นสบาย เนื่องจากมีระดับความสูงจากน้ำทะเลกว่า 1,000 เมตร ขณะที่ดอกบัวตองได้เริ่มผลิดอกบานสีเหลืองสวยงาม บ้างแล้ว คาดว่าตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย.เป็นต้นไป ดอกบัวตองจะบานเต็มพื้นที่บนยอดดอยกว่า 500 ไร่ และเจ้าหน้าที่ได้อนุญาตให้นักท่องเที่ยวสามารถกางเต็นท์พักแรมบนทุ่งดอกบัวตองดอยได้เหมือนทุกปีที่ผ่านมา

      ส่วนการเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ขณะนี้เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายของอำเภอขุนยวม จัดเตรียมเปิดเทศกาลชมทุ่งดอกบัวตองบาน โดยสถานีตำรวจภูธรขุนยวม ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ส่วนกลุ่มผู้ประกอบการค้าทั้งในจังหวัดแม่ฮ่องสอน อำเภอขุนยวม และ บางส่วนที่เดินทางมาจากจังหวัดต่าง ๆ เริ่มทยอยตั้งร้านจำหน่ายสินค้าเสื้อผ้า อาหารการกิน รวมทั้งของที่ระลึกไว้ให้นักท่องเที่ยวแล้ว

      สำหรับพิธีเปิดเทศกาลเที่ยวทุ่งดอกบัวตองบานดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวม กำหนดเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 พ.ย.55 โดยผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน จะเป็นประธานเปิด ซึ่งในปีนี้จะมีกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างตระการตาให้ชมทั้งการแสดงวิถีชีวิตชนเผ่ากะเหรี่ยง , ม้ง และไทยใหญ่ ตลอดจนพิธีบายศรีสู่ขวัญทุ่งบัวตองอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น