วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555

จ.ศรีสะเกษ ชวนร่วมงาน “รำลึกพระยาไกรภักดี ประเพณีแซนโฎนตาฯ”


      จ.ศรีสะเกษ เชิญร่วมงาน “รำลึกพระยาไกรภักดี ประเพณีแซนโฎนตา บูชาหลักเมือง ลือเลื่องกล้วยแสนหวี” ประจำปี 2555 ในวันที่ 11-12 ตุลาคม 2555 ณ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ พบกับกิจกรรมต่างๆมากมาย อาทิ การแสดงดนตรีไทยและสวดทักษิณานุปทาน และ พิธีเซ่นไหว้ศาลหลักเมืองอำเภอขุขันธ์ เป็นต้น

        โดยภายในงานมีกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแสดงดนตรีไทยและสวดทักษิณานุปทาน ในวันที่ 11 ต.ค.นี้ เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป และวันที่ 12 ต.ค. ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ร่วมพิธีเซ่นไหว้ศาลหลักเมืองอำเภอขุขันธ์ และศาลพระภูมิ ทำบุญตักบาตร พิธีเซ่นไหว้บรรพบุรุษ โดยอัญเชิญดวงวิญญาณบรรพบุรุษมารับเครื่องเซ่นไหว้ และอัญเชิญกลับสู่ภพภูมิของท่าน

        พลาดไม่ได้กับการชมขบวนแห่สำรับเครื่องเซ่นไหว้บรรพบุรุษที่ยิ่งใหญ่ และมีมนต์ขลัง ในเวลา 11.00 น. ที่ ประกอบไปด้วยอาหารคาวหวาน ผลไม้ชนิดต่างๆ การประดับตกแต่งอย่างสวยงาม การแสดงศิลปวัฒนธรรม ได้แก่ รำแม่มด, รำแกลมอ, รำอัปสรา, แกลจะเอง และกันตรึม นอกจากนี้ยังมีการประกวดขบวนแห่การประกวดเครื่องเซ่นไหว้บรรพบุรุษ การประกวดข้าวต้มมัด การประกวดกล้วยงามเมืองขุขันธ์ การจำหน่ายกล้วยน้ำว้าคุณภาพรวมถึงกล้วยพันธุ์ต่างๆ จากทุกอำเภอใน จ.ศรีสะเกษ และการจำหน่ายสินค้า OTOP

        สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลเมืองขุขันธ์ โทร.0-4567-1022

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น