วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555

"น้ำตกศรีสังวาลย์" น้ำตกสวยแห่งอุทยานแห่งชาติผาแดง


 หากคุณเป็นอีกคนที่มีโอกาสมาเยือนอุทยานแห่งชาติผาแดง อุทยานแห่งชาติในอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ขอแนะนำว่าคุณต้องไม่พลาดไปชมความงดงามของ "น้ำตกศรีสังวาลย์" น้ำตกที่มีชื่อเสียงและน่ามาเยือนมากแห่งหนึ่งของอุทยานฯ บริเวณรอบๆน้ำตกนั้นค่อนข้างร่มรื่นไปด้วยพืชพรรณตามธรรมชาติ

      น้ำตกศรีสังวาลย์ เป็นน้ำตกหินปูนขนาดกลาง มีความกว้างประมาณ 10 - 12 เมตร มีความสูงประมาณ 10 - 15 เมตร ลักษณะของน้ำตกจะลดหลั่นลงมาเป็นชั้น ๆ จำนวน 4 ชั้น ได้แก่ ชั้นที่ 1 คะนึงหา ชั้นที่ 2 ช่องธารา ชั้นที่ 3 งามนที และชั้นที่ 4 ศรีสังวาลย์ สามารถเดินขึ้นตัว น้ำตกได้โดยง่าย

      โดยน้ำตกนั้นตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของบ้านนาหวาย ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว บริเวณน้ำตกมีพันธุ์ไม้ขนาดใหญ่ขึ้นอยู่ เช่น มณฑาป่า ค้างคาวดำ ดีหมี เฟิร์น ชนิดต่างๆบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบายเหมาะสำหรับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก

      การเดินทาง : จากเชียงใหม่ใช้ทางหลวงหมายเลข 107 สายเชียงใหม่-ฝาง ถึง กิโลเมตรที่ 79 เข้าทางแยกซ้ายไปตามทางหลวงหมายเลข 1178 ประมาณ 24 กิโลเมตร ถึงบ้านนาหวาย เลี้ยวซ้ายไปอีก 150 เมตร จะถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติเชียงดาว จากนั้นเดินทางเท้าอีกประมาณ 50 เมตร ก็จะถึงตัวน้ำตกศรีสังวาลย์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น