วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2555

'หลวงปู่นิ่ม โชติธัมโม' วัดพุทธมงคล (หนองปรือ)


พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง 'พระครูสุนันทโชติ' หรือ 'หลวงปู่นิ่ม โชติธัมโม' วัดพุทธมงคล (หนองปรือ) หมู่ที่ 7 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ปัจจุบันสิริอายุ 84 ปี พรรษา 64

หลวงปู่นิ่มเป็นศิษย์พระเทพวุฒาจารย์ (หลวงปู่เปลื้อง วัดสุวรรรณภูมิ) พระเกจิ อาจารย์ผู้ใหญ่ในเมืองสุพรรณบุรี สืบวิชาของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท และหลวงปู่สอน วัดป่าเลย์ไลยก์ จ.สุพรรณบุรี และยังเป็นศิษย์พระธรรมมหาวีรานุวัตร สืบสายจากหลวงพ่อทา วัดพะเนียงแตก จ.นครปฐม

พระเกจิอาจารย์ในอดีตที่ถ่ายทอดวิชาหลวงปู่นิ่มให้มากที่สุดคือ'หลวงปู่กล้าย วัดหงส์ฯ' และท่านได้ร่ำเรียนคาถาเคล็ดวิชาอาคมจากหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ, สมเด็จพระสังฆราช (ป๋า) วัดโพธิ์ฯ, หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี, หลวงพ่อแช่ม วัดนวลนรดิษฐ์, หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่, หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง, หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว, หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม, หลวงพ่อสม วัดดอนบุปผาราม, หลวงพ่อ หรุ่น วัดเสาธงทอง, หลวงพ่อกาพย์ วัดจรรย์, หลวงพ่อถิร วัดป่าเลย์ไลยก์, หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม เป็นต้น

ปัจจุบันวัตถุมงคลของหลวงปู่นิ่ม ได้รับความนิยมในหมู่ลูกศิษย์ลูกหาและนักสะสม โดยเฉพาะเครื่องรางของขลัง'ปูหนีบทรัพย์' ซึ่งสร้างจากตำราโบราณ ซึ่งท่านบอกว่า'วิชานี้ได้มาอย่างบังเอิญคือ สมัยท่านหนุ่มๆ มีพระผู้ใหญ่ท่านหนึ่งมาเคาะประตูพอเปิดออกดูท่านยื่นใบลานให้ 2 ใบ รับมาอ่านแล้วบอกแต่เรื่องปูเรียกทรัพย์ ทั้งตัวผู้ตัวเมีย จากนั้นตามหาพระผู้ใหญ่ที่ท่านมายื่นใบลานให้ก็ไม่พบ ไม่ทราบว่าท่านหายไปไหน'

จากนั้นก็ลองทำ 'ปูหนีบทรัพย์' และปลุกเสกด้วยคาถาที่ระบุไว้ ตอนนั้นแกะด้วยไม้ระกำ พอปลุกเสกได้แล้วก็เอาวางไว้ที่หัวนอน ตกดึกก็นิมิตไปว่าพระที่ท่านให้ตำรามาบอก 'แกทำถูกต้อง ให้ทำต่อไป' ตอนนั้นทำปูหนีบเงิน ใครเขาจะเชื่อ เขาทำพระกัน และเราจึงเอาปูไม้ระกำให้ลูกศิษย์ พอให้ไปก็ชอบมาก สมัยก่อนนั้นมีหวยกอขอ เล่นถูกทุกงวด ค้าขายของก็ขายดี จนเพื่อนฝูงต้องถามหา แกใช้พระอะไร ก็งัดเอาปูหนีบทรัพย์ออกมาให้ดู เขาก็งงกัน เพราะไม่ใช่พระ

ครั้งแรกที่หลวงปู่นิ่มทำปูหนีบทรัพย์ ลักษณะเป็น'แหวนปูหนีบทรัพย์' ทำอย่างโบราณลงยันต์กำกับไม่ค่อยสวยนัก ทำไว้ 3 ขนาด ว่ากันว่าดีทางด้านเงินไหลมาโชคลาภ ลงทุน เสี่ยงโชค พลังเรียกเงินปูหนีบทรัพย์มีมาก ค้าขาย ลูกค้าหลั่งไหล ซื้อง่ายขายคล่อง ดวงไม่ดี ดวงตก เอาปูไปใช้จะได้หนีบเงินทองไม่หดหายไป หนีบทรัพย์ช่วยได้ยามคับขันไม่ให้หมดตัว ดวงเราไม่ดีอับโชคอับลาภ ถ้าบูชาชีวิตการงานค้าขายก็ต้องดี ประสบความสำเร็จได้ เตือนภัยบอกเหตุการณ์ร้ายได้ คือถ้าแหวนปูลัดแน่น หรือใส่นิ้วไหนแล้วอึดอัด ใจคอไม่ดี เหมือนลางสังหรณ์ห้ามเดินทาง ห้ามติดต่อธุรกิจ เด่นด้านเมตตามหานิยม

คาถาบูชาปูหนีบทรัพย์ ท่อง นะโม 3 จบ แล้วว่า 'พุทธัง ธัมมัง สังฆัง อราธนานัง มะอะอุ อุมะอะ อะอุมะ สาธุ'

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น