วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2555

หลวงปู่เช้า วัดห้วยลำใย

 
      หลวงปู่เช้า อตตฺจิตฺโต วัดห้วยลำใย อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ อายุ ๙๐ ปี พระเถราจารย์ผู้เป็นศิษย์พุทธาคมสายหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ รุ่นกลางที่ยังทรงสังขารอยู่ สมัยวัยหนุ่ม ท่านได้ฝากตัวเรียนวิชากับหลวงพ่อเดิม ทางเมตตามหานิยมมาครบถ้วน และได้ฝึกวิปัสสนาจนได้อภิญญาจิต ผู้ที่มีโอกาสไปกราบท่าน และฟังท่านเล่า จะเข้าใจว่า ตราบใดที่พระธรรมยังอยู่ ตราบนั้นโลกก็ไม่ว่างเว้นจากพระอภิญญา

             แม้ว่าท่านจะทรงคุณธรรม เรืองพุทธาคม แต่ความเป็นอยู่ของท่านกลับอยู่ในฐานะพระลูกวัดธรรมดารูปหนึ่งเท่านั้น กุฏิที่จำวัดเป็นเพียงไม้ลังต่อกัน ตอกตะปูกันลมกันแดด ท่านไม่สะสมทรัพย์สมบัติใดๆ ทั้งสิ้น แม้แต่เงินทองก็ไม่จับต้อง ชีวิตในสมณเพศของท่านจะอยู่อย่างพระ ไม่มีของมีค่าในกุฏิ แม้แต่พัดลมก็ยังไม่มี นับเป็นพระบริสุทธิสงฆ์ที่น่ากราบไหว้อย่างแท้จริง
  
             วัตถุมงคลของท่านน่าสะสมเอาไว้สักการบูชา เพราะท่านปลุกเสกจากจิตที่ทรงพลังเหนือโลก ส่งผลให้ผู้ที่บูชาติดตัวมีความสุขและความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต 


             ขณะนี้ทางวัดกำลังหาปัจจัยเพื่อบูรณะวัด และซ่อมแซมเสนาสนะต่างๆ ที่ทรุดโทรม หลวงปู่จึงอนุญาตให้จัดสร้างวัตถุมงคลเพื่อมอบตอบแทนแก่ผู้มีจิตศรัทธา บริจาคทรัพย์เพื่อการบูรณะดังกล่าว โดยมีวัตถุมงคลที่จัดสร้าง คือ

             ๑.พญาไก่ฟ้ามหาลาภ มหามนต์เมตตา มี ๒ เนื้อ คือ เนื้อสัตตโลหะ และเนื้อทองทิพย์ ๒.ปูหนีบเงิน สร้างจากหินหยกพม่า ด้านหลังอุดผง และฝังตะกรุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น