วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ขอชวนเที่ยวงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง ครั้งที่ 24 ประจำปี 2555


ลพบุรี เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวและเทศกาลประเพณีที่น่าสนใจครอบคลุมพื้นที่อำเภอต่างๆของจังหวัดลพบุรี โดยเฉพาะอำเภอเมืองลพบุรี เป็นพื้นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญหลายแห่ง อาทิ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ ปรางค์แขก วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ

     โดยเฉพาะพระปรางค์สามยอด และศาลพระกาฬ เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องตื่นตากับเหล่าบรรดาลิง ที่คอยต้อนรับเปรียบเสมือนเป็นเจ้าบ้านของเมืองลพบุรี และในความเชื่อชาวจังหวัดลพบุรี นับว่าบรรดาลิงทั้งหลายเหล่านี้เป็นลูกศิษย์ของเจ้าพ่อพระกาฬ ที่รายล้อมเต็มบริเวณศาลพระกาฬกลางใจเมืองลพบุรี

      นายวัฒนพงษ์ โพธิ์นิ่มแดง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี กล่าวว่า บริเวณศาลพระกาฬ และพระปรางค์สามยอด มีสิ่งที่น่าสนใจของนักท่องเที่ยวอีกอย่างหนึ่ง คือ ฝูงลิงที่อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก นักท่องเที่ยวที่มาสักการะศาลพระกาฬ ก็จะนำอาหารมาเลี้ยงลิงเหล่านั้น ประกอบกับความเชื่อที่ว่าลิงเป็นลูกศิษย์ของเจ้าพ่อพระกาฬ ซึ่งถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดลพบุรี

     และทุก ๆ ปี ครอบครัวของคุณยงยุทธ กิจวัฒนานุสนธิ์ จะนำเครื่องเส้นไปถวายเจ้าพ่อพระกาฬ อีกทั้งยังได้ขออนุญาตใช้รูปลิงเป็นตราสัญลักษณ์ของโรงแรมเมื่อครั้งแรกที่สร้างโรงแรมลพบุรีอินน์ และมีความเชื่อว่าลิงเป็นสัตว์นำพาซึ่งความเจริญรุ่งเรืองมาให้ตนและครอบครัวมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น จึงมีแนวคิดและเริ่มจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิงครั้งแรก ในวันที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๓๒ และทุก ๆ ปีเรื่อยมาจนในปัจจุบันนี้

     งานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง ครั้งที่ ๒๔ ได้กำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๕ แบ่งออกเป็น ๒ รอบด้วยกัน คือ รอบแรก เวลา ๑๐.๐๐ น. เริ่มด้วยกิจกรรมพิธีเปิดงาน พร้อมด้วยการเลี้ยงโต๊ะจีนลิงด้วยผลไม้หลากหลายชนิด รอบที่สองเวลา ๑๒.๐๐ น. ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดจะจัดขึ้น ณ บริเวณพระปรางค์สามยอด อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี

      นอกจากทุกท่านจะได้ชมบรรยากาศของงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิงแล้ว ทุกท่านยังสามารถ แวะสถานที่ท่องเที่ยวที่ใกล้เคียงได้ เช่น พระนารายณ์ราชนิเวศน์ , วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ และช่วงดังกล่าวยังเป็นช่วงทุ่งทานตะวันบานของจังหวัดลพบุรี ที่เหมาะแก่การเก็บภาพบรรยากาศทุกท่านกับท้องทุ่งสีเหลืองสดใสของดอกทานตะวันบานในเขตอำเภอพัฒนานิคม และสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โรงแรมลพบุรีอินน์ โทร. ๐๓๖-๔๑๒๓๐๐ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี โทร ๐๓๖ – ๗๗๐๐๙๖ - ๗ ได้ทุกวันเวลา ๐๘.๓๐ น. – ๑๖.๓๐ น. หรือ www.tat7.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น