วันอังคารที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2555

กระแสหิมะตกที่เชียงราย กระตุ้นการท่องเที่ยว ยอดทะลุ 2 ล้านคน

สมาคมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย เผยกระแสข่าวจะมีหิมะตกที่จังหวัดเชียงรายกระตุ้นการท่องเที่ยวมากขึ้น นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยจองห้องพัก คาดฤดูหนาวปีนี้ยอดทะลุ 2 ล้านคน

      นายอภิชา ตระสินธุ์ นายกสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า จากข่าวว่าในช่วงฤดูหนาวนี้จังหวัดเชียงรายอาจมีหิมะตก ทำให้ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัด จากที่ปีที่ผ่านมายอดนักท่องเที่ยวลดลงเพราะเกิดปัญหาน้ำท่วมหนักทั่วประเทศ แต่มาปีนี้ไม่มีปัญหาใดเกิดขึ้นจึงทำให้นักท่องเที่ยวเริ่มวางแผนการท่องเที่ยว ประกอบกับกระแสข่าวจะมีหิมะตก จึงเป็นอีกปัจจัยที่กระตุ้นการท่องเที่ยวมากขึ้น คาดยอดนักท่องเที่ยวอาจมากกว่า 2 ล้านคน ในฤดูหนาวปีนี้

      และจากการสอบถามไปยังสมาชิกสมาคมฯ และ ผู้ประกอบการโรงแรมในจังหวัดเชียงราย ทราบว่าขณะนี้มีนักท่องเที่ยวโทรศัพท์มาจองห้องพักมากขึ้นเรื่อยๆ ส่วนใหญ่เริ่มจองในเดือน พฤศจิกายน 55 ถึง มกราคม 56 ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เริ่มเตรียมการรองรับนักท่องเที่ยวแล้วเช่นกัน โดยเฉพาะที่วนอุทยานภูชี้ฟ้า อำเภอเทิง สถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเย็น และ ชมทะเลหมอกยามเช้า

      ส่วนอุณหภูมิในจังหวัดเชียงราย ทางสถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดเชียงราย รายงานว่าต่ำสุดในพื้นราบ ที่ 18-22 องศาเซลเซียส ขณะที่ตามยอดดอยประมาณ 15-18 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าอากาศเริ่มหนาวเย็นแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น