วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2555

“แม่สอด” เป็นเขตภัยพิบัติ หลังเจอน้ำทะลักท่วม-แม่เมยล้นตลิ่ง


ตาก-พ่อเมืองตากประกาศให้ “แม่สอด” เป็นเขตภัยพิบัติอุทกภัยทันที พร้อมจ่ายเงินฉุกเฉิน 3 ล้านบาทแก้ปัญหา และช่วยเหลือชาวบ้านหลังเจอน้ำท่วม
      
       วันนี้ (10 ส.ค.) นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลนครแม่สอด และแม่น้ำเมยล้นตลิ่งที่ชายแดนไทย-พม่าว่า ขณะนี้ได้ประกาศให้เขตพื้นที่เทศบาลนครแม่สอด และเขตอำเภอแม่สอดทั้งหมดเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติอุทกภัย พร้อมได้อนุมัติเงินช่วยเหลือฉุกเฉินจำนวน 3 ล้านบาทให้นายอำเภอแม่สอดนำไปแก้ไขปัญหา และช่วยเหลือประชาชนในทันที
      
       นอกจากนี้ได้สั่งการให้ นายปรีชา ใจเพชร นายอำเภอแม่สอด นายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด นายสำรวย วิระยะ นายกเทศมนตรีตำบลท่าสายลวด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สำนักงานบรรเทาและป้องกันสาธารณภัย ลงพื้นที่ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ และได้ประสานกับทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 ตำรวจตระเวนชายแดน ตำรวจ สภ.แม่สอด เพื่อระดมกำลังเข้าไปช่วยเหลือในการอพยพประชาชน-ทรัพย์สินออกจากพื้นที่ และยังได้ส่งเรือท้องแบนจำนวนมากไปยังจุดต่างๆ ที่ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว        

     รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้น้ำได้ทะลักเข้าท่วมในพื้นที่เขตอำเภอแม่สอดหลายจุด อีกทั้งระดับน้ำได้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถนนหลายสายต้องปิดไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ขณะเดียวกันก็ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ไม่มีทีท่าว่าน้ำจะลดระดับลงแต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น