วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ดีแทค-กลุ่มสามารถ งัดทีเด็ดโชว์ 3G-4G เวทีไอซีทีเอ็กซ์โป


ดีแทค และ กลุ่มบริษัทสามารถ ยืนยันความพร้อมเข้าร่วมงาน "บางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล ไอซีที เอ็กซ์โป 2012" เผยจัดทัพเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ไฮเทค หนุนยกระดับไทยก้าวสู่เออีซี...

นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า บริษัทได้เข้าร่วมงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล ไอซีที เอ็กซ์โป 2012 ระหว่างวันที่ 3-6 ส.ค. ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ที่จัดขึ้นโดยกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เพื่อเป็นเวทีแสดงศักยภาพในฐานะผู้นำโทรคมนาคมและช่วยผลักดันประเทศไทยให้เข้าสู่การแข่งขันประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) โดยการเตรียมความพร้อมเทคโนโลยีโทรคมนาคม ทำให้ผู้เข้าชมงานเข้าใจถึงการใช้งานโครงข่าย 3จี และความพร้อมกับเทคโนโลยี 4จี พร้อมทั้งสัญญาณใหม่กับการนำเสนอที่ทันสมัยและเข้าใจง่ายด้วยอินโฟกราฟิก (infographic) และอินเตอร์แอคทีฟ โมชั่น (interactive motion)



ทั้งนี้ ในบูธดีแทคจะแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ 1.ส่วนแสดง อุปกรณ์เครื่องมือสื่อสารต่างๆ ที่จำลองศูนย์บริการรูปแบบใหม่รองรับความต้องการของลูกค้าในปัจจุบันที่เน้นการใช้งานสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์สื่อสารท่องโลกอินเทอร์เน็ต โดยจะมีสินค้าใหม่ๆ ที่จะนำมาจำหน่ายหรือเปิดตัวเร็วๆ นี้มาจัดแสดงในส่วนนี้เพิ่มเติมด้วย และที่พลาดชมไม่ได้ในส่วนนี้คือ DEEZER ไฮไลท์ที่นำมาแนะนำเพื่อคนฟังเพลงในยุคออนไลน์ ที่ทำให้เลือกฟังเพลงผ่านสมาร์ทโฟนหรือแชร์ให้เพื่อนได้กว่า 18 ล้านเพลง 2.New Network กับการใช้อินโฟกราฟิกนำเสนอข้อมูลในโลกสื่อสารที่ยากต่อการเข้าใจมานำเสนอผ่านคาแรกเตอร์การ์ตูนแบบอินโฟกราฟิกกับข้อมูลที่ล้วนมีความสำคัญและจำเป็นต้องสื่อสารให้กับผู้ใช้บริการต่างๆ ได้รับรู้เพื่อประโยชน์ของตนเองและการใช้งานต่างๆ ในยุค 3จี และ 3.การใช้ อินเตอร์แอคทีฟ โมชั่น พรีเซนต์สปีดการใช้งานเปรียบเทียบระหว่าง 3จี และ 4จี และดีแทคยังพร้อมรองรับสำหรับเทคโนโลยี 4จี จากการที่ลงทุนกว่า 40,000 ล้านบาทในการเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่ทั้งระบบ ซึ่งมากกว่า 10,000 เสาสัญญาณทั่วประเทศ

ด้านนายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการเข้าร่วมงานไอซีที เอ็กซ์โป 2012 ว่า เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายของภาครัฐตามแนวทางสมาร์ท ไทยแลนด์ 2020 กลุ่มบริษัทสามารถในฐานะบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านไอซีทีแบบครบวงจรของคนไทย จึงได้คัดสรรโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีที่โดดเด่นและสร้างประโยชน์สูงสุดต่อลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจ มานำเสนอภายใต้คอนเซปต์ Smart Solutions Smart Life

สำหรับ Smart Solutions บริษัทนำเสนอโซลูชั่นช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงาน ซึ่งปัจจุบันประสบความสำเร็จ และสร้างประโยชน์สูงสุดให้ลูกค้าและองค์กรธุริกจทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ ระบบ Smart Grid การตรวจสอบข้อมูลมิเตอร์ไฟฟ้าอัจฉริยะ ระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ และระบบ Contact Center Solutions ในส่วน Smart Life เป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์จากไอ-โมบายมานำเสนอเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและสร้างความสุขในชีวิตประจำวัน ทั้งนี้ การนำเสนอโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ทั้งหมด บริษํทมุ่งนำเสนอสินค้าและบริการด้านเทคโนโลยีเพื่อนำมาซึ่งคุณภาพชีวิตที่ดีมุ่งสร้างประโยชน์สูงสุดต่อลูกค้า

"ในฐานะบริษัทคนไทย ผมเชื่อมั่นว่าการที่เราจะก้าวไปสู่การเป็นสมาร์ทไทยแลนด์นั้นจะต้องได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งกลุ่มบริษัทสามารถเองมีความพร้อมเป็นอย่างยิ่งทีจะร่วมสนับสนุนเพื่อให้ภาครัฐและประเทศไทยก้าวสู่สมาร์ทไทยแลนด์ต่อไป" นายวัฒน์ชัย กล่าว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น