วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

โนเกียผุดช็อปแนวใหม่ ชูไลฟ์สไตล์ผนวกความทันสมัย



โนเกีย เปิดตัว ไลฟ์สไตล์ ช็อปแห่งแรก เลือกทำเลสยามพารากอน เบิกทางตลาดลูกค้าไฮเอนด์ คาดคนเยี่ยมชม 2-3 หมื่นคนต่อวัน...

นายแกรนท์ แมคบีธ กรรมการผู้จัดการ โนเกีย ประเทศไทยและตลาดเอเชียเกิดใหม่ เปิดเผยว่า โนเกีย ไลฟสไตล์ ช็อป (Nokia Lifestyle Shop) เกิดขึ้นจากแรงบันดาลใจที่ต้องการให้มีแหล่งพบปะแนวอินเตอร์แอกทีฟสำหรับผู้รักเทคโนโลยีสื่อสารเคลื่อนที่ ได้อัพเดต และแลกเปลี่ยนความสนใจระหว่างกันโดยไม่จำกัดเฉพาะสมาร์ทโฟนรุ่นไฮเอนด์เท่านั้น และเป็นอีกหนึ่งช่องทางเลือกซื้อแก่ผู้สนใจ จากเดิมที่โนเกียมีเพียงเอ็กซ์พีเรียน สตูดิโอ (Experience Studio) ซึ่งไม่มีช่องทางจำหน่าย
อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวไลฟ์สไตล์ ช็อป ในครั้งนี้ถือเป็นการปรับให้สอดคล้องกับความสนใจของผู้บริโภคที่ต้องการทั้งโทรศัพท์เคลื่อนที่และอุปกรณ์เสริม เชื่อว่าทำเลของศูนย์การค้าสยามพารากอนซึ่งบริษัทเลือกเปิดไลฟ์สไตล์ ช็อป เป็นครั้งแรกนี้จะทำให้โนเกียสามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ได้ด้วย เนื่องจากเป็นศูนย์การค้าระดับไฮเอนด์ที่มีผู้คนใช้บริการเป็นจำนวนมาก ส่วนที่ตั้งซึ่งอยู่ระหว่างกลางร้านโทรศัพท์เคลื่อนที่ถึง 2 แบรนด์ดังนั้น เชื่อว่าไม่ใช่ปัญหา และโนเกียจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกแก่ผู้บริโภค ทั้งนี้โนเกียยังไม่มีแผนขยายไลฟ์สไตล์ ช็อป ในเร็วๆ นี้ โดยจะพิจารณากระแสตอบรับจากไลฟ์สไตล์ ช็อป แห่งแรกก่อน ส่วนช็อปปกตินั้นมีแผนขยายอีก 4-6 แห่งภายในสิ้นปีนี้

นายแกรนท์ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันอุตสาหกรรมโทรศัพท์เคลื่อนที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เชื่อว่าหากประเทศไทยมีบริการ 3จี จะเป็นปัจจัยส่งเสริมตลาดสมาร์ทโฟนและการใช้งานดาต้าให้เติบโต ขณะเดียวกันโนเกียก็ยึดถือเรื่องดังกล่าวและนำเสนอสินค้าหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ ทั้งการใช้งานที่หลากหลายและการใช้อินเทอร์เน็ตบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งปัจจุบันโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งกลุ่มสมาร์ทโฟนและโมบายโฟนของโนเกียก็สามารถรองรับเทคโนโลยี 3จี ได้ทั้งหมด

นายวิฑูรย์ พรสกุลวานิช หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการขาย โนเกีย ประเทศไทย และตลาดเอเชียเกิดใหม่ กล่าวว่า ด้านการออกแบบช็อปของโนเกีย บริษัท Fitch จากประเทศอังกฤษเป็นผู้ออกแบบ ซึ่งรับผิดชอบงานออกแบบให้โนเกียทั่วโลก รวมถึงการออกแบบไลฟ์สไตล์ ช็อป อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้าผู้ใช้บริการไลฟ์สไตล์ ช็อป ประมาณ 20,000-30,000 คนต่อวัน

นายจิตรเกษม งามนิล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง จำกัด (มหาชน) หรือไออีซี กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทมีช็อปโนเกียอย่างเป็นทางการทั้งสิ้น 11 แห่ง รวมไลฟ์สไตล์ ช็อปแห่งใหม่ด้วย เชื่อว่ารูปแบบช็อปแบบใหม่นี้จะสามารถเป็นศูนย์กลางระหว่างโนเกียและผู้ใช้ ทั้งยังได้รับความสนใจจากผู้ใช้บริการภายในศูนย์การค้าได้อีกด้วย

สำหรับโนเกีย ไลฟสไตล์ ช็อปแห่งแรกนี้ ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ได้รับการตกแต่งสไตล์นีโอ มินิมัลลิซึ่ม ด้วยสีสันสดใสและทันสมัย บนเนื้อที่ 134 ตารางเมตร โดยแบ่งเป็น 4 พื้นที่หลัก ได้แก่ อินเตอร์แอกทีฟ อินเทลลิเจนซ์ (Interactive Intelligence) เอ็กซ์พีเรียน ดิสเพลย์ (Experience Display) แอคเซสเซอรี่ คอร์เนอร์ (Accessories Corner) และไลฟสไตล์ สตูดิโอ (Lifestyle Studio).

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น