วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ซัมซุงเปิดตัวกล้องเอ็นเอ็กซ์ ซีรีส์ เปลี่ยนเลนส์ได้มีไวไฟในตัว


ซัมซุงเขย่าวงการถ่ายภาพ เปิดตัว “ซัมซุง เอ็นเอ็กซ์ ซีรีส์” กล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้แบบมิเรอร์เลส 3 รุ่น ที่มาพร้อม Wi-Fi ในตัวครั้งแรกของโลก เอาใจคอโซเชียลเน็ตเวิร์กแชร์รูปได้ทันใจ เตรียมดันยอดขายรวมโต 15-20% ภายในสิ้นปี 55...
นายรัชตะ สุทธาพัฒน์ธานนท์ ผู้จัดการอาวุโส ธุรกิจดิจิตอล อิมเมจจิ้ง บริษัท ไทยซัมซุง  อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ขณะนี้ ผู้บริโภคหันมานิยมกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้มากขึ้น เพราะความต้องการภาพถ่ายที่คมชัดจากกล้องที่พกพาสะดวกและมีรูปลักษณ์สวยงาม ทำให้ภาพรวมของตลาดกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้ในช่วงที่ผ่านมาจากการสำรวจ ของจีเอฟเคพบว่า มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดการณ์ว่าปีนี้จะเติบโตกว่า 160% ในด้านมูลค่าและ 143% ในด้านจำนวนเครื่อง ในขณะเดียวกันยังมีอีกหนึ่งเทรนด์ที่กำลังมาแรงคือ กระแสการใช้งานเครือข่ายสังคมออนไลน์ ที่ถ่ายภาพแล้วแชร์ลงบนสังคมออนไลน์ ของตนเอง แบ่งปันช่วงเวลาสุดประทับใจกับคนใกล้ชิดได้แบบทันใจ

ผจก.อาวุโส ธุรกิจดิจิตอล อิมเมจจิ้ง บ.ไทยซัมซุง กล่าวต่อว่า จากแนวโน้มดังกล่าวซัมซุงในฐานะผู้นำนวัตกรรมการถ่ายภาพจึงได้สร้างสรรค์และ พัฒนาผลิตภัณฑ์  กล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้พร้อม Wi-Fi ในตัวครั้งแรกของโลก กับกล้องซัมซุง เอ็นเอ็กซ์ ซีรีส์ (Samsung NX Series) ภายใต้แนวคิด ‘แชร์ได้ทุกเวลา ชัดกว่าทุกรายละเอียด’ ด้วยเทคโนโลยีกล้องคุณภาพสูง พร้อมแบ่งปันประสบการณ์ประทับใจ ให้กับครอบครัวหรือคนใกล้ชิดได้ทันท่วงที ด้วยคุณสมบัติระดับกล้องมือโปรที่มี ความละเอียดสูงถึง 20.3 ล้านพิกเซล พร้อมเซ็นเซอร์รับภาพเอพีเอส-ซี ซีมอส (APS-C CMOS) ที่ซัมซุงพัฒนาขึ้นเอง ที่เป็นเซ็นเซอร์ตัวเดียวกับกล้องระดับ มืออาชีพ เพื่อให้ได้ภาพถ่ายคุณภาพสูง ขยายภาพได้อย่างชัดเจน จึงเก็บรายละเอียดภาพได้ดีเยี่ยม รวมถึงระบบ ไอ-ฟังก์ชัน 2.0 (i-Function 2.0) อีกทั้งยังปรับการตั้งค่ากล้องถ่ายภาพได้ที่เลนส์ โดยไม่จำเป็นต้องละสายตาออกจากวัตถุ ทำให้การถ่ายภาพง่ายดายและรวดเร็วขึ้น พร้อมฟังก์ชัน เพื่อคุณภาพภาพถ่ายระดับมืออาชีพอีกมากมาย

นายรัชตะ กล่าวอีกว่า กล้องดิจิตอล ซัมซุง เอ็นเอ็กซ์ ซีรีส์ ประกอบด้วย 3 รุ่น ที่มาตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่มผู้ใช้งาน ได้แก่ ซัมซุง NX1000 กล้องดีไซน์กะทัดรัดสวยสะดุดตา มี 3 สีให้เลือก ดำ ขาว ชมพู พร้อมคุณสมบัติการใช้งานแบบครบครัน ทั้งสมาร์ท ลิงค์ ฮ็อท คีย์ (Smart Link Hot Key) ที่ช่วยให้ถ่ายภาพและแบ่งปันภาพถ่ายได้ทันทีแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน และสมาร์ท ออโต้ 2.0 (Smart Auto 2.0) ระบบปรับภาพอัตโนมัติ ช่วยให้ถ่ายภาพสวยได้อย่างง่ายดาย ซัมซุง NX210 ดีไซน์สีเมทัลลิค ที่มาพร้อมหน้าจออะโมเล็ด(AMOLED) ขนาดใหญ่ 3 นิ้ว ช่วยให้รับชมภาพถ่ายและวีดีโอ ในแบบ Full HD  ซัมซุง NX20 สำหรับมือสมัครเล่นที่จริงจังกับการถ่ายภาพหรือช่างภาพมืออาชีพที่ต้องการ ความคล่องตัวสูง ด้วยความเร็วชัตเตอร์สูงถึง 1/8000s  เก็บทุกความเคลื่อนไหวความเร็วสูงให้เป็นภาพนิ่งคุณภาพพร้อมหน้าจออะโมเล็ด ขนาด 3 นิ้ว หมุนได้ 360 องศา พร้อมช่องมองภาพอิเลคโทรนิคส์แบบ SVGA



ผจก.อาวุโส ธุรกิจดิจิตอล อิมเมจจิ้ง บ.ไทยซัมซุง กล่าวด้วยว่า ในปีนี้ซัมซุงวางแผนเปิดตัวกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้ 3 รุ่น จากผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวทั้งหมด 15 รุ่น โดยซัมซุงวางกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาด 360 องศา ไม่ว่าเป็นภาพยนตร์โฆษณา การสื่อสาร ผ่านช่องทางออนไลน์ สื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมุ่งเน้น  การสร้างความรู้ความเข้าใจในกลุ่มผู้บริโภค เพื่อให้เข้าใจถึงคุณสมบัติของกล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้ที่มาพร้อม Wi-Fi ในตัว โดยจะมีการติดตั้ง Wi-Fi คอนเนอร์ตามร้านค้าตัวแทนต่างๆ กว่า 60 แห่งอีกด้วย ซัมซุงเชื่อมั่นว่าการเปิดตัวกล้อง ซัมซุง เอ็นเอ็กซ์ ซีรีส์ในครั้งนี้จะได้รับผลตอบรับที่ดีเยี่ยมจากผู้บริโภค พร้อมช่วยผลักดันให้ธุรกิจกล้องดิจิตอลซัมซุงเติบโตตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ใน ปีนี้ที่ 15 –20 %


ทั้งนี้ ซัมซุง เอ็นเอ็กซ์ ซีรีส์ วางจำหน่ายแล้ว ณ ร้านซัมซุงและร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศได้แก่ ซัมซุง NX1000 มาพร้อมเลนส์ 20-50 มม. ซัมซุง NX210 มาพร้อมเลนส์ 18-55 มม.และซัมซุง NX20 มากับเลนส์ 18-55 มม.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น