วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ตร.จัดสอบชั้นประทวนใหม่ต้นเดือนส.ค. โดยสนามสอบจะแบ่งสายอำนวยการและสายปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามออกคนละวัน



โฆษกตร.ชี้ออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องโกงสอบนายสิบแล้ว 49 ราย จับได้ 43 ราย ชี้เตรียมสอบใหม่เดือนส.ค.นี้

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกตร แถลงความคืบหน้าติดตามผลตรวจสอบการทุจริตสอบคัดเลือกนายสิบตำรวจว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการโกงข้อสอบไปทั้งหมด 49 ราย จับกุมไปแล้ว 43 ราย ที่เหลืออยู่ระหว่างหลบหนี โดยในพื้นที่ บช.ภ.2 ออกหมายจับ 5 ราย จับกุมตัวได้ 1 ราย มีข้อสอบมีปัญหา 118 ชุด บช.ภ.3 ออกหมายจับ 17 ราย จับกุมตัวได้ 16 ราย อยู่ระหว่างการหลบหนี 1 ราย มีข้อสอบเสียหาย 149 ชุด
บช.ภ.5 ออกหมายจับ 9 ราย จับกุมได้ 8 ราย อยู่ระหว่างการหลบหนี 1 นาย พบข้อสอบมีปัญหา 26 ชุด บช.ภ.6 ออกหมายจับ 8 ราย จับกุมตัวได้ 5 ราย

อยู่ระหว่างการหลบหนี 3 ราย พบข้อสอบมีปัญหา 72 ชุด และบช.ภ.9 มีการปลอมเอกสารราชการเข้าไปสอบแทนจับกุมได้ 10 ราย ซึ่งภาคอื่นๆ อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวอีกว่า ส่วนข้อหาจะแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ 1.หากมีการฉ้อโกงประชาชน จะเข้าข่ายความผิดตามกฎหมายฟอกเงิน ซึ่งจะต้องยึดทรัพย์ต่อไป 2. ความผิดตามพ.ร.บ.วิทยุคมนาคม กรณีใช้เครื่องส่งสัญญาณทุจริต และ 3 ความผิดในการปลอมแปลงเอกสารทางราชการ

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าชุดทำงานการจัดสอบตำรวจ

ได้กำหนดให้มีการสอบใหม่อีกครั้งในช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้ โดยสนามสอบจะแบ่งสายอำนวยการและสายปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามออกคนละวัน และจะมีการความชัดเจนการจัดสนามสอบส่วนกลาง 1 แห่ง ซึ่งจะแบ่งออกเป็นภาคเหนือ 1 แห่ง ภาคตะวันออก 1 แห่ง ภาคตะวันออก 1 แห่ง ภาคใต้ 1 แห่ง และภาคกลาง 1 แห่ง โดยจะใช้มหาวิทยาลัยหรือศูนย์แสดงสินค้า ขอให้ผู้สมัครสอบเตรียมตัวสอบระยะเวลา 1 เดือน

"ส่วนกรณีการพบศพผู้ชายถูกฆ่ายัดใส่ถังน้ำมันในบ่อน้ำลึก 3 เมตร กลางสวนมันสำปะหลัง หมู่ 9 ต.หนองสรวง จ.สระบุรี มีลักษณะคล้ายกับ นายวิบูลย์ศักดิ์ แสนจักร อายุ 29 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาคดีโกงข้อสอบที่หายตัวไปนั้น ภายหลังจากการตรวจสอบข้อมูลกับทางผบก.ภ.จว.สระบุรี แล้ว เสื้อผ้าของผู้ตายมีลักษณะคล้ายกับนายวิบูลย์ศักดิ์ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่นำผู้ที่ใกล้ชิดกับผู้ต้องหาดังกล่าวว่าผู้ตายใช่ผู้ต้องหาหรือไม่ ทั้งนี้ต้องรอผลการพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยการทำภาพซ่อนระหว่างใบหน้าผู้ต้องหาและศพของผู้ตาย และทางสภ.วิหารแดงจะเชิญแม่ของนายวิบูลย์ศักดิ์มาดูเพื่อให้เกิดความชัดเจน ทั้งนี้ ยังไม่ตัดประเด็นการหลบหนีตามหมายจับไปแต่อย่างใด" โฆษกตร. กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น