วันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2555

3 ท่า 15 นาที : เคล็ดลับดีๆ เพื่อท่านชาย

  


สำหรับหนุ่มๆที่ต้องการฟิตหุ่นเฟิร์ม แต่งานยุ่งรัดตัวจนไม่มีเวลาเข้าฟิตเนส วันแล้ววันเล่าเครื่องออกกำลังกายที่ซื้อมาก็ไม่ได้ใช้สักที วันนี้ Taste ขอเสนอวิธีออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อแบบง่ายๆมาให้หนุ่มๆได้เอ็กเซอร์ไซส์กัน งานนี้ไม่ต้องใช้ตัวช่วย ไม่ต้องมีอุปกรณ์เสริม ขอเวลาแค่ 15 นาที คุณก็สามารถฟิตหุ่นแมนๆได้ทันใจเหมือนกับหนุ่มๆ Men's Health ขอบอกว่าไม่ยากอย่างที่คุณคิด ทำได้ทุกที่ทุกเวลา ถ้าพร้อมแล้วก็ไปกันเลย



ท่าแรกคือท่า Body Weight Squat
       ท่านี้เป็นท่าพื้นฐานที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับกล้ามเนื้อขาของคุณอย่างแท้จริง การบริหารอย่างต่อเนื่องนอกจากจะทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรงแล้วยังช่วยเพิ่มขนาดของมัดกล้ามเนื้อ
       Step 1 : ให้คุณหนุ่มๆกางขาออก หลังตรง หัวไหล่ขนาดกับพื้น มือทั้งสองข้างพาดไว้บนศีรษะด้านหลังตามรูปภาพ หรือกอดอกตั้งฉากไว้ด้านหน้าก็ได้ตามแต่สะดวก
       Step 2 : ย่อตัวลงในแนวดิ่งเหมือนกำลังจะนั่งเก้าอี้ ศีรษะตรงมองไปด้านหน้า รักษาแนวลำตัวให้ตั้งตรงทั้งจัวหวะขึ้นและลง สะโพกพับไปด้านหลัง ที่สำคัญหัวเข่าจะต้องไม่เลยปลายเท้า
       Step 3 : ยกลำตัวขึ้น กลับสู่ท่ายืนปกติ นับเป็น 1 ครั้ง ทำซ้ำกันให้ครบ 10 ครั้ง


ท่าที่สองคือท่า Judo Push Up
       ท่านี้เป็นที่ท่าที่ต้องอาศัยความแข็งแรงของกล้ามเนื้อทุกส่วนประกอบกัน หากทำเป็นประจำทุกวันจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงของอก หัวไหล่ และกล้ามเนื้อแขนด้านหลัง (Triceps)
       Step 1 : นอนคว่ำใช้แขนทั้งสองข้างดันลำตัวให้ลอยอยู่เหนือพื้น ยกสะโพกขึ้นให้เหมือนรูปตัว V เท้าทั้งสองข้างชิดกัน
       Step 2 : โน้มลำตัวไปด้านหน้า ให้คางเกือบสัมผัสพื้น ลดระดับสะโพกลง
       Step 3 : ยกศีรษะและหัวไหล่ขึ้น มองไปด้านหน้า แล้วกลับสู่ท่าปกติ ทำซ้ำกันอีก 10 ครั้ง


ท่าสุดท้ายคือท่า Sprinter Sit Up
       ท่านี้เป็นท่าซิทอัพที่เพิ่มอ๊อฟชั่นเสริมเข้าไปทำให้หน้าท้องยิ่งแข็งแรงขึ้น จะดูเหมือนการวิ่งซิทอัพในท่าเดียว ได้ทั้งหน้าท้อง ลำตัว และกล้ามเนื้อขาในครั้งเดียว
       Step 1 : นอนตัวตรง แขนแนบลำตัว
       Step 2 : งอเข่า ยกหัวขึ้น เหมือนท่าซิทอัพปกติ แต่ให้ยกขาขึ้นข้างหนึ่งขณะยกตัวขึ้น ข้อศอกทำมุม 90º ถ้ายกแขนขวาให้งอเข่าซ้าย ถ้ายกแขนซ้ายให้งอเข่าขวา สลับกันไปเรื่อยๆ
       Step 3 : กลับสู่ท่านอนปกติ ทำซ้ำครั้งให้ครบ 10 ครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น