วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เคล็ดลับใช้ไมโครเวฟออฟฟิศให้ปลอดโรค



มีสารพัดวิธีใช้และการทำความสะอาดไมโครเวฟให้ปลอดโรค

      ทำความสะอาด ทั้งข้างนอกและข้างในด้วยน้ำยาทำความสะอาด หลังจากนั้น แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด หลังจากนั้น เปิดเครื่องโดยเปิดฝาเตาไว้ ทำให้กลิ่นที่ติดค้างอยู่หายไป

      ป้องกันอาหารหกเลอะเทอะ ใช้พลาสติกแรพปิดปากภาชนะ เพื่อป้องกันการหกเลอะเทอะ แต่อย่าลืมเจาะช่องระบายอากาศ

      กำจัดคราบให้สะอาดนาน ผสมน้ำ 1 ถ้วย กับน้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ (หากน้ำมะนาวไม่พอ ให้ใช้มะนาวผ่าครึ่งลูกแทน) นำเข้าไมโครเวฟ โดยเปิดไมโครเวฟที่อุณหภูมิสูงเป็นเวลา 2 นาที หลังจากหมดเวลาแล้วปล่อยให้ไอน้ำที่ได้จากส่วนผสมระเหยอยู่ในไมโครเวฟ 2 นาที หลังจากนั้นเปิดเตาไมโครเวฟ เช็ดคราบต่างๆ ออกด้วยผ้าเปียก วิธีนี้ยังช่วยให้ไมโครเวฟสะอาดนานกว่าการทำความสะอาดตามปกติประมาณ 1 สัปดาห์

      กำจัดกลิ่น ผสมน้ำกาแฟดำ ? ถ้วย กับน้ำมะนาว 1 ถ้วย เข้าด้วยกัน หรือ ผสมน้ำ ? ถ้วย กับกลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา เข้าด้วยกัน นำไปต้มในไมโครเวฟที่ความร้อนระดับ 8 เป็นเวลา 3 นาที หลังจากหมดเวลาแล้วปล่อยทิ้งไว้ 5 นาที ค่อยนำถ้วยออกมา ทั้งสองวิธีนี้นอกจากจะช่วยกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์แล้ว ยังช่วยให้ไมโครเวฟมีกลิ่นหอมสดชื่นด้วย

      อีกวิธีหนึ่งคือ วางกล่องใส่เบกกิ้งโซดาในไมโครเวฟทิ้งไว้ 1 คืน เบกกิ้งโซดาจะช่วยดูดซับกลิ่นได้เป็นอย่างดีของส่วนกลาง หมั่นช่วยกันทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ ก็หายห่วงเรื่องเชื้อโรคมากวนใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น