วันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2555

Windows 8 Consumer Preview มียอดผู้ใช้งานสูงกว่า Windows 7 Beta ถึง 2 เท่า


มีข้อความทวิตจาก Building Windows 8 ของ Microsoft ประกาศว่า Windows 8 Consumer Preview ที่เริ่มปล่อยให้ดาวน์โหลดไปทดลองใช้กันตั้งแต่เมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ล่าสุดมียอดผู้ใช้งานสูงกว่า Windows 7 beta ถึง 2 เท่าแล้วโดยคิดจากช่วงเวลาเดียวกัน จริงๆก่อนหน้านี้ทาง Microsoft เคยออกมาเปิดเผยว่าภายในวันเดียวมียอดดาวน์โหลดพุ่งสูงเกินกว่า 1 ล้านครั้ง ก็คงจะไม่แปลกที่ Windows 8 Beta จะมีจำนวนผู้ใช้งานมากกว่า Windows 7 Beta



โหมด Metro

โหมด Desktop

สำหรับ Windows 8 นั้นมีหลายสิ่งที่ทาง Microsoft ได้ปรับเปลี่ยนและเพิ่มเติมเข้ามา อย่างเช่น โหมด Metro จากเดิมในเวอร์ชั่นก่อนจะมีเพียงแค่โหมด Desktop ให้เราใช้กันเท่านั้น และไม่เพียงแต่โหมด Metro ที่เพิ่มเข้ามา Windows 8 ยังรองรับระบบสัมผัสเต็มรูปแบบอีกด้วย มีการปรับเมนูให้เป็นแบบ Ribbon ปุ่มใหญ่ขึ้นสามารถทัชได้สะดวกเหมาะกับการใช้งานกับอุปกรณ์ที่มีหน้าจอทัชสกรีนอย่างเช่น แท็บเล็ต, ออล-อิน-วัน พีซี แต่ทว่าก็ยังคงรองรับการใช้งานผ่านคีย์บอร์ดและเม้าส์อยู่เหมือนเดิม

อีกอย่างทาง Microsoft ได้เปิดตัว "Windows RT" ระบบปฏิบัติการ Windows 8 ที่จะใช้รันบนหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม ARM ได้ ซึ่งในอนาคตเราก็คงจะได้เห็นแท็บเล็ต Windows ที่ใช้งานได้นานขึ้นและราคาไม่แพง  ถือเป็นอีกทางเลือกให้กับผู้บริโภคอย่างเราที่ ณ ตอนนี้มีให้เลือกเพียงแค่ iOS และ Android เท่านั้น

อย่างไรก็ตามตอนนี้ Window 8 ยังคงเป็นเวอร์ชั่น beta หรือทดลองให้ใช้งานเท่านั้น ต้องรอดูในช่วงปลายปีช่วงเวลาที่ Windows 8 เวอร์ชั่นเต็มปล่อยออกมาว่าจะประสบความสำเร็จตามที่คาดเอาไว้หรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น