วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2555

Nikon เผยโฉม D3200 ความละเอียด 24.2 MP ที่มาพร้อม WiFi


Nikon เปิดตัว D3200 กล้องดิจิตอล เอสแอลอาร์ รูปแบบ DX มาพร้อมเซ็นเซอร์ CMOS แบบใหม่ โดดเด่นด้วยความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล เปี่ยมประสิทธิภาพด้วยระบบประมวลผลภาพ EXPEED 3 ในแบบฉบับเดียวกันกับกล้อง Nikon ระดับมืออาชีพ พร้อมโหมดฟังก์ชั่นการถ่ายภาพที่หลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการในการใช้งานอย่างง่ายดาย

Nikon D3200 ได้รับการพัฒนาขึ้นต่อเนื่องจากกล้องรุ่น D3100 ที่ไม่เพียงแต่ความนิยมจากผู้บริโภคมากมายทั่วโลก ยังได้รับรางวัล iF Communication Design Award อันเป็นรางวัลระดับโลกที่รับรองโดยสถาบันชั้นนำ International Forum Design GmbH of Hanover ในประเทศเยอรมนี Nikon D3200 มาในขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา พกพาได้สะดวก แต่เปี่ยมด้วยฟังก์ชั่นและประสิทธิภาพการทำงานที่ล้ำหน้ายิ่งขึ้น ด้วยการผสมผสานระบบ CMOS เซ็นเซอร์รูปแบบ DX ใหม่ให้ความละเอียดของภาพสูงถึง 24.2 ล้านพิกเซล กับระบบประมวลผลภาพ EXPEED 3 ในแบบฉบับเดียวกันกับกล้องนิคอนระดับมืออาชีพอย่าง D4 และ D800/D800E ให้ภาพถ่ายในคุณภาพระดับมืออาชีพ พร้อมคุณสมบัติ Guide Mode ที่ได้รับ การพัฒนาให้ใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมทั้งการเพิ่มเติมฟังก์ชั่นการ ใช้งานที่หลากหลายกว่า

Nikon D3200 ยังรองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ไร้สาย (สมาร์ทโฟน หรือ แทบเล็ตพีซีในระบบแอนดรอยด์) ด้วยอุปกรณ์เสริม Wireless Mobile Adapter (WU-1a) สามารถส่งภาพถ่ายไปยังอุปกรณ์สื่อสาร สำหรับการแบ่งปันภาพถ่ายบนโซเชียลเน็ตเวิร์ค หรือส่งอีเมล์ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว ทั้งยังสามารถควบคุมการถ่ายภาพได้ในระยะไกลผ่านทางอุปกรณ์ไร้สายอีกด้วย

คุณสมบัติเด่นของกล้อง D3200
  • เซ็นเซอร์ CMOS รูปแบบ DX ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล และระบบประมวลผลภาพ EXPEED 3 ใหม่! ภาพสวยเนียนเมื่อถ่ายภาพที่ความไวแสงสูง Nikon D3200 ติดตั้งเซ็นเซอร์ CMOS แบบ DX Format ใหม่ กับความละเอียดสูง 24.2 ล้านพิกเซล ด้วยค่าความไวแสงมาตรฐาน ISO 100 ถึง ISO 6400 รองรับช่วงขยายเพิ่มเติมไปจนถึง ISO 12800 (Hi-1) ระบบประมวลผลภาพ EXPEED 3 ใหม่ ที่ออกแบบมาสำหรับกล้องระดับมืออาชีพของนิคอนโดยเฉพาะเพื่อรองรับการถ่ายภาพ ที่มีความละเอียดสูง ให้การทำงานที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ภาพที่ได้จึงมีคุณภาพสูงสุด สีสันสวยงาม ให้รายละเอียดครบถ้วน รวมถึงการจัดการสัญญาณรบกวนอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้สามารถบันทึกภาพนิ่งและวีดีโอได้สวยคมชัดยื่งขึ้นในสภาวะแสงน้อย

  • โหมด เมนูลัด (Guide Mode) ช่วยให้การใช้งานสะดวก ง่ายดายยิ่งขึ้น D3200 มาพร้อมโหมดเมนูลัด (Guide Mode) ที่ได้รับการพัฒนาให้ใช้งานได้ง่ายดายยิ่งขึ้นจะแสดงการตั้งค่าการถ่ายภาพ ที่เหมาะสมกับสถานการณ์ต่างๆ รวมถึงการเปิดดูภาพ การตกแต่งแก้ไขภาพ ให้การสร้างสรรค์ภาพถ่ายคุณภาพเยี่ยมเป็นไปได้อย่างง่ายดาย แสดงเมนูการตั้งค่าด้วยภาพและคำแนะนำ โหมดเมนูลัดจะแสดงภาพประกอบ และคำแนะนำอย่างเป็นขั้นตอน พร้อมทั้งแสดงตัวอย่างของภาพจากการตั้งค่าในรูปแบบต่างๆ ได้อย่างชัดเจน


ฟังกชั่นการทำงานใหม่ – การใช้งานขั้นสูง การตั้งค่า “การใช้งานขั้นสูง” ที่เพิ่มขึ้นใน D3200 เพิ่มทางเลือกในการสร้างสรรค์ภาพถ่าย เมื่อเลือกการตั้งค่าการใช้งานขั้นสูงในรูปแบบต่างๆ กล้องจะปรับการทำงาน เช่น ไวท์บาลานซ์ ช่องรูรับแสง ค่าความไวแสง เป็นต้น ให้เหมาะสมกับการเก็บภาพในรูปแบบที่ต้องการ เช่น ภาพสีโทนแดงยามพระอาทิตย์ตก กล้องจะปรับไวท์บาลานซ์ให้อัตโนมัติ หรือ ลดภาพสั่น กล้องจะปรับค่าความไวแสงที่เหมาะสมให้อัตโนมัติ ด้วยฟังก์ชั่นอันหลากหลายใน D3200 ช่วยให้การถ่ายภาพที่สวย สมบูรณ์แบบเป็นไปได้อย่างง่ายดาย
  • จอภาพ LCD ขนาด 3 นิ้ว ความละเอียด 921,000 จุด แบบมุมมองกว้าง สะดวกยิ่งขึ้นสำหรับการถ่ายภาพด้วยไลฟ์วิว ถ่ายภาพในโหมดไลฟ์วิวที่ง่ายดายในปุ่มเดียว ไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่งหรือวิดิโอ สามารถเลือก โหมดพื้นที่โฟกัสอัตโนมัติได้ถึงสี่โหมด ทั้งโฟกัสอัตโนมัติเฉพาะใบหน้า โฟกัสอัตโนมัติพื้นที่กว้าง โฟกัสอัตโนมัติพื้นที่ปกติ และโฟกัสอัตโนมัติติดตามวัตถุ

  • ฟัง ก์ชั่น D-Movie อิสระแห่งการถ่ายทำภาพยนตร์ที่สร้างสรรค์ในรูปแบบ Full HD (1,920 x 1,080/30p) เพียงกดปุ่มบันทึกวีดีโอ กล้องก็จะบันทึกวีดีโอความละเอียดสูงระดับ Full-HD 1920x1080/30p ให้ทันที นอกจากนี้ ยังสามารถใช้การตั้งค่าต่างๆในโหมดเมนูลัดเพื่อบันทึกวีดีโอได้อีกด้วย รวมทั้งการรองรับเลนส์ Nikkor หลากหลายประเภท ทั้งเลนส์มุมกว้าง เลนส์เทเลโฟโต้ และเลนส์ฟิชอายเพื่อ ทำให้การสร้างภาพยนตร์เป็นเรื่องง่ายและตื่นตากว่าที่เคย ด้วยโหมดโฟกัสอัตโนมัติต่อเนื่อง (Full-time-servo AF:AF-F) ซึ่งทำงานสัมพันธ์กับระบบพื้นที่โฟกัสใบหน้าและระบบโฟกัสติดตามวัตถุ ภาพใบหน้าบุคคลหรือวัตถุที่เคลื่อนที่จะคมชัดตลอดเวลาแม้เคลื่อนไหวขณะที่ทำ การบันทึกวีดีโอ นอกจากนี้ฟังก์ชั่นการตัดส่วนวีดีโอภายในตัวกล้อง ช่วยให้การสร้างสรรค์ภาพยนตร์เป็นไปได้อย่างง่ายดาย ไม่เปลืองพื้นที่ในการเก็บวีดีโอที่ไม่จำเป็น และยังเลือกบันทึกเฟรมภาพยนตร์จังหวะที่ต้องการเป็นไฟล์ภาพนิ่ง JPG ที่ตัวกล้องได้อีกด้วย และยังรองรับอุปกรณ์เสริมไมโครโฟนสเตอริโอ ME-1 ที่สามารถบันทึกเสียงระบบสเตอริโอ พร้อมลดเสียงรบกวนจากการสั่นสะเทือนของเลนส์ระหว่างโฟกัสอัตโนมัติ

  • รอง รับการเชื่อมต่อระบบเครือข่าย ถ่ายโอนไฟล์ภาพไปยังอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ หรือควบคุมการทำงานของกล้องในระยะไกลได้อย่างง่ายดาย ด้วยอุปกรณ์เสริม Wireless Mobile Adapter (WU-1a) D3200 สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ (สมาร์ทโฟน หรือ แทบเล็ตพีซีในระบบแอนดรอยด์) สำหรับการถ่ายโอนภาพถ่ายไปยังอุปกรณ์สื่อสารสำหรับการแบ่งปันภาพถ่ายบนโซ เชียลเน็ตเวิร์ค หรือส่งอีเมล์ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว ทั้งยังสามารถควบคุมการทำงานของกล้องได้ในระยะไกลผ่านทางอุปกรณ์สมาร์ทดีไว ซ์ โดยภาพที่มองผ่านเลนส์รวมทั้งข้อมูลการตั้งค่าต่างๆ จะปรากฏบนหน้าจออุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์แบบไลฟ์วิว และ สามารถปรับการตั้งค่าและควบคุมการกดชัตเตอร์ได้ทันที ผสานการทำงานของกล้องถ่ายภาพและอุปกรณ์สื่อสารให้ตอบโจทย์ไลฟสไตล์สำหรับคน รุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น