วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2555

แอลคาร์นิทีน L-Carnitine กับประโยชน์ในด้านต่างๆ

อาหารเสริมแอลคาร์นิทีน L-Carnitine เป็นกรดอะมิโนที่มีกลไกการทำงานเกี่ยวข้องกับการนำไขมันเข้าไปเผาผลาญเป็นพลังงานในเซลล์ มีหน้าที่ ลำเลียงกรดไขมันที่มีลูกโซ่ยาวเข้าสู่ไมโตดอนเดรีย  ซึ่งภายในเซลล์ของไมโตดอนเดรีย กรดไขมันจะถูกย่อยให้เล็กลง  และถูกเผาพลาญเพื่อผลิตเป็นพลังงาน ดังนั้น L-Carnitine จึงเป็นสารอาหารที่ช่วยในการควบคุมน้ำหนัก และจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเผาผลาญไขมันและการผลิตพลังงาน โดยจะเพิ่มอัตราการแตกตัวกรดไขมัน และเพิ่มอัตราเมตาบอลิซึม (อัตราที่ร่างกายเผาผลาญแคลอรี) รวมทั้งช่วยในการเสริมสร้างการสังเคราะห์โปรตีน (กล้ามเนื้อ) ให้ดูกระชับยิ่งขึ้น

อาหารเสริม แอลคาร์นิทีน L-Carnitine กับการลดน้ำหนัก ลดความอ้วน

มีหน้าที่ลำเลียงกรดไขมันที่มีลูกโซ่ยาวเข้าสู่ไมโตดอนเดรีย ซึ่งภายในเซลล์ของไมโตดอนเดรีย กรดไขมันจะถูกย่อยให้เล็กลง  และถูกเผาพลาญเพื่อผลิตเป็นพลังงาน ดังนั้น L-Carnitine จึงจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเผาผลาญไขมันและการผลิตพลังงาน และยังช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อดูกระชับยิ่งขึ้น

อาหารเสริม แอลคาร์นิทีน L-Carnitine กับการสร้างกล้ามเนื้อ

เป็นกรดอะมิโนที่มีกลไกการทำงานเกี่ยวข้องกับการนำไขมันเข้าไปเผาผลาญเป็นพลังงานในเซลล์ แต่จะทำงานได้ดีขณะที่กล้ามเนื้อหรือเซลล์นั้นมีความต้องการใช้พลังงานเช่น ขณะที่เซลล์กล้ามเนื้อออกกำลังกาย การนำไขมันเข้ามาในเซลล์ เซลล์จะเลือกไขมันที่อยู่ใกล้เซลล์มากที่สุดเข้าไปใช้สร้างพลังงานก่อน ดังนั้นหากกล้ามเนื้อออกกำลังกายก็จะดึงเอาไขมันที่เกาะอยู่ดังกล่าวเข้าไปใช้ ทำให้ระหว่างมัดกล้ามเนื้อเป็นรอยเด่นชัดขึ้น หรือกล้ามเนื้อชัดขึ้น

อาหารเสริม แอลคาร์นิทีน เพื่อสุขภาพ L-Carnitine for Health

ช่วยในการบำรุงรักษาระบบการไหลเวียนโลหิตให้มีสุขภาพดี   ซึ่งพบว่าผู้ป่วยโรคหัวใจล้มเหลวจะมีระดับ L-Carnitine ซึ่งเกี่ยวกับเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อหัวใจในปริมาณที่ต่ำ (สภาพซึ่งเกิดขึ้นเมื่อแรงบีบหัวใจลดลงจนถึงระดับที่เนื้อเยื่อของร่างกายได้รับเลือดน้อยกว่าปกติ) นอกจากนั้น L-Carnitine สามารถป้องกันโรคหัวใจจากภาวะกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น