วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2555

กูรูแนะหนุ่มสาวเทคนิคการเลือก 'ยีน'


ยุคนี้คงไม่มีใครสามารถปฏิเสธความร้อนแรงของไอเท็มผ้าฝ้ายแท้ร้อย เปอร์เซ็นต์สุดคลาสสิกตลอดกาลอย่าง “ยีน” ได้เลย ซึ่งถือกำเนิดมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 18 และค่อยๆ ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจากผู้คนทุกเพศทุกวัยในทุกยุคทุกสมัยมาจนถึง ปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับหนุ่มสาวสมัยใหม่ที่อาจเรียกยีนว่าเป็นบัดดี้คู่ซี้ที่ ติดตามตัวไปทุกหนทุกแห่งเลยก็ว่าได้


                    วิสิฐ ผรณาปิติ ผู้อำนวยการอาวุโสแบรนด์แรงเลอร์ (Wrangler) กล่าวว่า สำหรับวิธีการเลือกซื้อยีนสำหรับหนุ่มสาวออฟฟิศยุคใหม่นั้น อันดับแรกต้องพิจารณาจากทรงของกางเกงก่อน จะต้องเลือกในสไตล์ที่ชอบและต้องเหมาะสมกับรูปร่างด้วย อย่างเช่น ถ้าคนที่รูปร่างไม่สูง การใส่ทรงสกินนี่ที่ดูเข้ารูปจะเหมาะมากกว่าการใส่ทรงขาบานที่จะทำให้ดู เตี้ย แต่สำหรับคนที่ช่วงขาค่อนข้างใหญ่การใส่ทรงสกินนี่อาจจะยิ่งเป็นการเน้นรูป ขามากเกินไป ฉะนั้นควรเลือกใส่กางเกงทรงกระบอกหรือทรงกระบอกเล็กจะดูดีกว่า และอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันคือเรื่องเนื้อผ้า จะต้องเลือกเนื้อผ้าที่สวมใส่สบายและดูแลรักษาง่ายอย่างผ้าฝ้ายแท้ร้อย เปอร์เซ็นต์ซึ่งเหมาะมากสำหรับสภาพอากาศร้อนอย่างเมืองไทย เพราะสามารถระบายอากาศได้ดี และยังสามารถซักรีดและทำความสะอาดได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก ซึ่งเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่มีเวลาไม่มากนัก
                    นอกจากนี้ วิสิฐ ยังได้แนะนำวิธีการมิกซ์แอนด์แมทช์ยีนให้เข้ากับเสื้อผ้าสำหรับ หนุ่มสาวออฟฟิศว่า แคชชวลลุค แบบพอดีๆ ในวันทำงาน ถ้าต้องการใส่ยีนมาทำงานก็ควรจะสวมกับเสื้อเชิ้ตและทับเข้าในกางเกง จะทำให้ดูไม่ลำลองจนเกินไป และสไตล์ของเสื้อเชิ้ตก็ไม่ควรแคชชวลหรือสีสันมากจนเกินไป และหากเป็นโอกาสสำคัญๆ ที่ต้องการความเป็นทางการ ให้ลองเลือกสวมสูทลำลอง หรือเสื้อเบลเซอร์ (Blazer) สีดำหรือสีเข้ม ที่จะช่วยปรับลุคให้คุณดูเป็นโปรเฟสชั่นนอลมากขึ้นเลยทีเดียว ส่วนสาวๆ ก็เช่นกัน สามารถลองมิกซ์แอนด์แมทช์ โดยให้เปลี่ยนจากเสื้อเชิ้ตเป็นเสื้อยืดมีระบายลูกไม้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มกลิ่นอายความน่ารักสดใส และอ่อนหวาน เพียงเท่านี้ มาดสาวเวิร์กกิ้งวูแมนที่ดูคล่องแคล่ว ฉับไวก็จะอยู่ใกล้แค่เอื้อม
                    สำหรับปาร์ตี้หลังเลิกงาน เริ่มจากกางเกงยีนตัวเก่ง แต่อาจเปลี่ยนสไตล์ของเสื้อให้ดูลำลองมากขึ้น อย่างเสื้อเชิ้ตลายสกอตปล่อยชายสุดคลาสสิก เสื้อเชิ้ตยีนเท่ๆ ที่กำลังฮอตฮิตอยู่ในขณะนี้ หรือแม้แต่เสื้อยืดสไตล์แคชชวลก็สามารถทำได้ โดยอาจเพิ่มความดูดีเก๋และมีสไตล์มากขึ้นด้วยการสวมเสื้อเบลเซอร์สีอ่อนหรือ มีลวดลาย เพื่อเพิ่มความสนุกสนานสำหรับปาร์ตี้ได้อย่างลงตัว สำหรับสาวๆ ในช่วงกลางวันอาจจะสวมเป็นเสื้อกล้ามหรือเสื้อทรงแฟชั่นคู่กับกางเกงยีนทรง สลิมฟิต สวมทับด้วยเสื้อสูทหรือเสื้อเบลเซอร์ และเมื่อต้องออกไปงานปาร์ตี้ก็เพียงแค่ถอดเสื้อสูทหรือเบลเซอร์ออก พร้อมแต่งเติมเครื่องประดับอีกเล็กน้อย
                    ลุคสบายๆ ในวันหยุดสุดชิล เพียงง่ายๆ กางเกงยีน เสื้อยืดพอดีตัวนิดๆ เท่านี้ก็กินขาด เพลิดเพลินกับทุกกิจกรรมได้อย่างไร้กังวล
                    เคล็บลับดีๆ จากกูรูจะช่วยให้หนุ่มรุ่นใหม่ สามารถสวมใส่ยีนได้อย่างสบาย ไม่ตกยุค และพร้อมรับมืออย่างมั่นใจในทุกๆ สถานการณ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น