วันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2555

แม่ไก่ศรีลังกาสร้างประวัติศาสตร์ ออกลูกเป็นลูกเจี๊ยบตัวเป็นๆ เลย


เกิดเหตุการณ์แปลกประหลาดที่ประเทศศรีลังกา เมื่อแม่ไก่ออกลูกเป็นตัวลูกเจี๊ยบ แทนที่จะเป็นไข่ เป็นปรากฏการณ์พลิกผันข้อโต้แย้งที่มีมาตลอดว่า ไก่กับไข่ อะไรเกิดก่อนกัน!
โดยนาย พีอาร์ ยาพา (PR Yapa) หัวหน้าสัตวแพทย์ในเมืองเวลิมาดา (Welimada) ได้เดินทางมาตรวจสอบกรณีดังกล่าว ก่อนจะอธิบายถึงปรากฏการณ์นี้ว่า โดยปกติแล้ว ไข่ที่สมบูรณ์แล้วจะถูกฟักตัวข้างนอกตัวแม่ไก่ และความร้อนจากแม่ไก่จะค่อย ๆ ฟูมฟักลูกไก่ที่อยู่ภายในไข่ให้ค่อย ๆ เจริญเติบโตเพียงพอ จนไข่แตกออกมาเป็นลูกเจี๊ยบ แต่ในกรณีนี้ ไข่ไก่กลับถูกฟักอย่างเสร็จสมบูรณ์ในตัวแม่ไก่เป็นเวลา 21 วัน แล้วไข่ก็แตกออกในตัวแม่ไก่เลย ทำให้แม่ไก่คลอดออกมาเป็นลูกเจี๊ยบ ซึ่งกรณีนี้ นายพีอาร์กล่าวอย่างทึ่งว่า เขาไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนเลย

อย่างไรก็ดี ลูกเจี๊ยบที่เกิดมานี้มีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงทุกอย่าง แต่ว่าแม่ไก่กลับตาย เพราะบาดแผลที่อยู่ในอวัยวะภายใน ขณะที่ข่าวแม่ไก่ออกลูกเป็นตัวนี้ กลายเป็นข่าวใหญ่ครึกโครมบนหน้าหนังสือพิมพ์ศรีลังกามาก โดยศรีลังกา เดลี่ มิเรอร์ (Daily Mirror’s) พาดหัวข่าวว่า “ไก่เกิดก่อน ไม่ใช่ไข่” (The chicken came first; not the egg.)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น