วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2555

นาฬิกาวัดการวิ่งมีจีพีเอสเบาที่สุดในโลก


ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น ประเดิมตลาดไทยด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับเล่นกีฬา เป็นนาฬิกาวัดอัตราการวิ่ง ระบบจีพีเอส น้ำหนักเบาสุดในโลก ให้ข้อมูลระยะทาง ความเร็ว สำหรับนักวิ่ง


นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นาฬิกาวัดอัตราการวิ่งจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับระยะทาง ความเร็ว และอัตราเร่ง ของการวิ่งบนทุกพื้นผิว ด้วยระบบจีพีเอสที่ติดตั้งอยู่ภายในตัวเรือน ทั้งยังมีน้ำหนักเบาที่สุดในโลก ไม่ถึง 50 กรัม และบางเพียง 13 มิลลิเมตร นักวิ่งแทบจะไม่รู้สึกเลยว่าได้สวมใส่นาฬิกา ส่วนแบตเตอรี่มีอายุนาน และไม่จำเป็นต้องชาร์จเป็นประจำ เมื่อชาร์จเต็มแล้ว สามารถทำงานติดต่อกันนานถึง 12 ชั่วโมง ซึ่งให้เวลามากเกินพอ แม้แต่การแข่งขันวิ่งระยะไกล อย่างมาราธอน

นอกจากนี้ นาฬิกาวัดอัตราการวิ่งของเอปสัน ยังกันน้ำลึก 50 เมตร เมื่อเทียบกับนาฬิกาจีพีเอสทั่วไป ที่กันน้ำได้ลึกสุดไม่ถึง 1 เมตร นานได้เต็มที่เพียง 30 นาที
   
“ความลับในการผลิตนาฬิกาวัดอัตราการวิ่งระบบจีพีเอส ที่ทั้งเบาและบาง ใช้พลังงานน้อย ในขณะที่สามารถตรวจวัดข้อมูลการวิ่งที่ถูกต้องแม่นยำได้เป็นเวลานานได้นั้น ก็คือประสบการณ์และเทคโนโลยีที่พัฒนามาอย่างยาวนาน ทั้งทางด้านเซมิคอนดักเตอร์ และกลไกทำงานระบบควอซต์”
   
นายยรรยง ระบุว่า เอปสันกำลังจับตามองตลาดอุปกรณ์เพื่อสุขภาพและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ การเล่นกีฬา ซึ่งกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยยึดหลักในการพัฒนาเทคโน
โลยีให้ผู้ใช้มีสุขภาพที่ดีขึ้น ใช้พลังงานน้อย มีขนาดเล็ก สามารถสวมใส่ที่ข้อมือได้ และที่สำคัญต้องเชื่อมต่อผ่านเว็บได้.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น