วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2555

ระวัง!! 3 ภัยร้าย ของเครื่องประดับ


  
      เครื่องประดับอย่าง แหวน สร้อยคอ สร้อยข้อมือ กำไล ถือว่าเป็นสิ่งที่คนเราให้ความสนใจและชื่นชอบไม่น้อยไปกว่าเสื้อผ้า และรองเท้าเลย แต่น้องๆ ชาว Dek-D.com รู้กันรึเปล่าจ๊ะว่าสิ่งที่สวยงามอย่างเครื่องประดับนั้น ก็แอบแฝงภัยร้ายเงียบอยู่ ซึ่งถ้าผู้สวมใส่ไม่ระมัดระวังแล้วล่ะก็อาจจะได้รับอันตรายได้ ถ้า...

               ใส่กำไล หรือสร้อยข้อมือขณะทำงาน :: ปกติแล้วเวลานั่งทำงานอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ น้องๆ ชาว Dek-D.com ก้ต้องใช้มือขวาในการขยับเม้าส์ใช่ไหมจ๊ะ ซึ่งถ้ามือขวาของเราสวมใส่เครื่องประดับประเภทกำไล หรือสร้อยข้อมือแล้วล่ะก็ นอกจากจะทำให้ทำงานไม่สะดวกแล้ว ยังทำให้ข้อมือเกร็ง และอักแสบได้ ดังนั้นขณะทำงานจึงควรถอดกำไล และสร้อยข้อมือวางไว้ก่อน เมื่อทำงานเสร็จแล้วค่อยนำกลับมาใส่เหมือนเดิมจะดีกว่านะจ๊ะ

     ใส่แหวนที่คับแน่น :: นอกจากจะทำให้ดูไม่สวยแล้ว ยังเป็นอันตรายอีกด้วย เพราะการใส่แหวนที่คับแน่นจนเกินไปจะทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวก ดังนั้นเพื่อสุขภาพที่ดี และเพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับนิ้วมือของเราแล้ว น้องๆ ชาว Dek-D.com ควรเลือกแหวนที่มีขนาดพอดีกับนิ้วของตัวเองนะจ๊ะ

               ใส่ต่างหูในเวลานอน :: เชื่อว่าน้องๆ ชาว Dek-D.com หลายคนต้องเคยเผลอใส่ต่างหูในเวลานอนมาบ้างใช่ไหมจ๊ะ ถ้าอย่างั้นขอบอกว่าต่อไปห้ามลืมถอดต่างหูเด็ดขาด!! เพราะถ้าเผลอใส่ต่างหูแล้วนอนหลับไปล่ะก็ ตัวล็อกของต่างหูจะไปกดทับจนทำให้หูอักแสบได้ นอกจากนี้ถ้าเป้นต่างหูระย้ามันอาจจะไปครูดบริเวณแก้มได้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น